จากกรณี ด.ช.วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ถูกเพื่อนวัย 13 ปี อยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกัน เตะก้านคอเสียชีวิต เนื่องจากโกรธที่ผู้ตายไปขโมยมีดพกในห้องนอนของผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่ศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้านหมู่ 1 บ้านปากปรนตก ต.หาดสำราญ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วย น.ส.ผกามาศ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ ได้นำร่างของด.ช.เบียร์ (นามสมมุติ) ลูกชาย อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งมาทำพิธีบำเพ็ญกุศล หลังจากนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยเสียชีวิตลงหลังจากถูกด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทต่างวัยโรงเรียนเดียวกัน ได้ทำร้ายโดยการเตะก้านคอ จนล้มฟุบสลบ และได้ไปเสียชีวิตที่ รพ.หาดสำราญเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในเวลาต่อมา

โดยทาง ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพก่อเหตุจริง อ้างว่าเนื่องจากโกรธแค้นไม่ชอบคนนิสัยขี้ขโมย ที่ผู้ตายขโมยมีดพกขนาดความยาว 5 นิ้ว ที่ซุกไว้ใต้หมอนหนุนไปเนื่องจากเป็นมีดที่พ่อเคยทำไว้ให้เป็นของขวัญวันเกิด เหตุเกิดพื้นที่หมู่ 1 บ้านปากปรน ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ เวลาประมาณ 12.30 น.วานนี้ (24 ก.ย.64) ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีชาวบ้าน และญาติพี่น้องกว่า 200 ชีวิต ต่างรอรับ

ป.6แค้นเพื่อนป.5แอบฉกมีดพก เตะก้านคอล้มสลบก่อนสิ้นลมสลด…

แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะนี้ยังคงทำใจไม่ได้ และติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งเท่าที่ทราบมาช่วงเกิดเหตุ มีพ่อของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่อยู่ในบ้าน ใกล้กับจุดที่ลูกชายล้มฟุบลงกับพื้นถนน ถ้าหากลูกชายได้รับการช่วยเหลือได้เร็วกว่านี้ อาจจะมีชีวิตรอด แต่โดยปกติแล้วลูกชายเป็นเด็กดี  เรียนเก่งไม่เคยนอกลู่นอกทาง วันเกิดเหตุตัวเองก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปเล่นที่บ้านผู้ก่อเหตุ และสาเหตุที่แท้จริงคืออะไรกันแน่ ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุอ้างก็ไม่มั่นใจว่า จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ยอมรับว่าตอนนี้กังวลมาก เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือต้องมาตายฟรี และยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด