อาลี แซคาเรียส เจ้าของสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกชื่อว่า “ออนิกซ์” เล่าว่า สุนัขสุดรักของเธอโดนคนขโมยไปเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2567 ระหว่างที่เธอพามันออกมาด้วยเพื่อรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านโฮลฟู้ดส์ สาขาถนนแกรนด์ ตัดกับถนนสายที่ 8 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.

ก่อนที่จะโดนขโมย เจ้าออนิกซ์นั่งอยู่ใต้เก้าอี้ของ แซคาเรียส ทันใดนั้น ก็มีหญิงคนหนึ่งพยายามเรียกมันและเดินเข้ามาที่โต๊ะของ แซคาเรียส จากนั้นเธอก็จับสายจูงของออนิกซ์และพามันเดินออกไป

แซคาเรียส กล่าวว่า ตอนแรกเธอคิดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจผิดและคงไม่มีใครคิดจะขโมยสุนัขของเธอจริง ๆ เธอจึงรีบเข้าไปบอกหญิงคนนั้นว่า นั่นคือสุนัขของเธอ แต่หญิงผู้ต้องสงสัยกลับไม่สนใจและยังคงเดินต่อไปยังรถสีขาว ซึ่งต่อมาถูกใช้เป็นพาหนะในการหลบหนี

แซคาเรียส ตามหญิงคนนั้นไปที่รถ แต่พอไปถึง เธอก็พบว่ามีคนอยู่ในรถถึง 4 คน พวกเขาผลักเธอออกไปและล็อกประตูรถ แซคาเรียส ร้อนใจมาก เธอจึงตัดสินใจไปยืนขวางหน้ารถและร้องขอความช่วยเหลือเสียงดังลั่น

สาวเจ้าของสุนัขเล่าว่า ตอนนั้นไม่มีใครเข้ามาช่วยเธอเลย และเธอมารู้ตัวอีกทีก็เห็นรถดังกล่าวขับพุ่งเข้าหาเธอ ทำให้เธอล้มลงบนฝากระโปรงหน้า ขณะที่รถกำลังแล่นออกไป

แฮร์ริสัน เพสซี กำลังจะเดินข้ามถนนในจังหวะที่รถของหัวขโมย ซึ่งมี แซคาเรียส ติดอยู่หน้ารถผ่านมาพอดี เขาจึงถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าหวาดเสียวอย่างยิ่ง เพราะหญิงสาวติดอยู่หน้ารถที่กำลังแล่นไปตามถนนด้วยความเร็วสูง

แซคาเรียส เล่าว่า เหตุการณ์ช่วงนั้นน่ากลัวมาก เพราะคนขับหัวขโมยเร่งความเร็วขึ้นเรื่อย ๆ และเธอคิดว่าตัวเองคงจะตายแน่ ๆ 

แก๊งขโมยสุนัขขับรถต่อไปหลายช่วงตึก ก่อนที่จะหักเลี้ยวอย่างกะทันหัน ซึ่งแรงเหวี่ยงจากตัวรถส่งให้ แซคาเรียส หลุดออกจากฝากระโปรงหน้าและตกลงสู่พื้น

รถของผู้ต้องสงสัยเป็นรถเก๋งรุ่น Kia Forte สีขาว และมีฝาครอบดุมล้อด้านคนขับหายไปข้างหนึ่ง แซคาเรียส ระบุว่า ผู้หญิงที่ขโมยสุนัขของเธอและคนอื่น ๆ ในแก๊งเป็นคนผิวดำทั้งหมด แบ่งเป็นผู้ชายซึ่งเป็นคนขับรถ 1 คน และผู้หญิงร่างใหญ่อีก 3 คน

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าตำรวจกำลังรวบรวมคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามร่องรอยของแก๊งขโมยสุนัขแก๊งนี้

ส่วนเจ้าออนิกซ์นั้น เป็นสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกลายหินอ่อน แต้มดำ มีตาข้างละสี ซึ่งทำให้มันโดดเด่นจากสุนัขตัวอื่น ๆ ในสายพันธุ์เดียวกัน

เจ้าออนิกซ์ สุนัขแสนรักของหญิงสาวผู้เสียหาย

แซคาเรียส รักเจ้าออนิกซ์เหมือนลูกและเธออยากได้มันกลับคืนมาจริง ๆ จึงออกประกาศให้รางวัลก้อนใหญ่แก่ผู้ที่นำสุนัขของเธอมาคืนอย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ ทางตำรวจก็ได้ประกาศเบอร์โทรศัพท์สายด่วน สำหรับคนที่พบเห็นสุนัขหรือมีข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ให้โทรฯ เข้ามาแจ้งด้วย

ที่มาและเครดิตภาพ : ktla.com