เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุทัยธานี พ.ต.ท.สามารถ สุคง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุทัยธานี นำกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นบริเวณร้านค้าของชำ หมู่ 2 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังได้รับเบาะแสจากการสืบสวนทางการข่าวทราบว่าที่ร้านค้าของชำแห่งนี้ มีการลักลอบเล่นการพนัน

โดยหลังจากที่ตำรวจได้บุกเข้าไปตรวจค้นภายในตัวบ้านซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยภาพจากกล้องติดหมวกของเจ้าหน้าที่จับภาพเหตุการณ์ภายในโถงชั้นล่างของตัวบ้านพบว่า มีการปูผ้าผืนสี่เหลี่ยมลักษณะตั้งวงเล่นไพ่ ส่วนคนที่ล้อมวงเล่นกันอยู่นั้นไหวตัวทัน พากันวิ่งไปหลบซ่อนตัวตามห้องพักที่มีอยู่ โดยพบว่าเหล่านักเล่นพนันชุดนี้ มีทั้งหลบอยู่ใต้เตียงนอนเล็กๆ รวมทั้งแอบอยู่ในตู้เสื้อผ้า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการเจรจาให้ทุกคนนั้นออกมาจากที่หลบซ่อนกันแต่โดยดี

ซึ่งในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่ลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) รวมทั้งสิ้น 6 ราย เป็นหญิง 5 ราย และชาย 1 ราย ซึ่งเกือบทั้งหมดนั้นพบว่าเป็นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเกือบทั้งวง โดยทั้งหมดนั้นให้การรับสารภาพว่าได้ตั้งวงเล่นไพ่กันจริง โดยมีราคาพนันที่ครั้งละ 5 บาท หลังจากรับสารภาพแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.