จากกรณีที่เกิดเหตุ ด.ช. เอ (นามสมมุติ)  อายุ 11 ปีนักเรียนชั้น ป. 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งเขต อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ถูกเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม. 1  รร.เอกชนแห่งหนึ่งเขต อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเพื่อนหมู่บ้านเดียวกันใช้เท้าเตะเข้าที่ปากอย่างแรงทำให้ฟันของ ด.ช.เอ หักกระเด็น 4 ซี่ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโนนคูณ ล่าสุด นายสุเทพ  ศรบุญทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 ได้ส่ง นายชาณุวัติ ศรเพชร รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษาศรีสะเกษเขต 1 และคณะไปเยี่ยมและตรวจสอบอาการที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาล  โนนคูณ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ  น.ส.กรรณิการ์ ศรีรักษา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 5 บ้านหนองแวง ต.คูบ  อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ช.เอ อายุ 11 ปี ซึ่งโดนทำร้ายในครั้งนี้ ได้เฝ้าดูแลอาการเจ็บป่วยของ ด.ช.เอ อยู่ที่โรงพยาบาลโนนคูณ ซึ่งขณะนี้อาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ  มีอาการเจ็บแผลที่บริเวณปากซึ่งแพทย์โรงพยาบาลโนนคูณแจ้งว่า จะให้ ด.ช.เอ ออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาตัวต่อที่บ้านในวันนี้ แต่ว่าจะต้องรอให้หมอฟันมาประเมินก่อนว่าอาการบาดเจ็บที่บริเวณฟันที่หักไป 4 ซี่นั้นจะเป็นอย่างไร หากอาการไม่รุนแรงก็อาจจะให้ ด.ช.เอ ออกไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้

ม.1สุดโหดฉุนเพื่อนเลยพาล โดดเตะปากป.5ฟันหักยกแผง4ซี่

น.ส.กรรณิการ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีความนั้น ตนและปู่ของเด็กยังไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใดโดยจะรอการเจรจากันก่อน ซึ่งในวันนี้เวลา 14:00 น. ได้นัดหมายกันกับพ่อแม่ฝ่ายที่เกิดเหตุ จะได้มาเจรจาค่าเสียหายกันเพื่อใช้สำหรับการดูแลรักษา การบาดเจ็บและเยียวยาจิตใจของ ด.ช.เอซึ่งจะมีผลต่อจิตใจของเด็กต่อไปในอนาคต ส่วนจะเรียกค่าเสียหายเท่าใดนั้นก็จะเรียกค่าเสียหายเท่าจะเรียกได้

ต่อมาเวลา  15.00 น.ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยชั้นสอบสวน สภ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ  นายอุทัย  กันทอง  อายุ 63 ปี ปู่ของ ด.ช.เอ  นายรณชัย  กันทอง  อายุ 30 ปี และ นางสาวกรรณิการ์ ศรีรักษา อายุ 30 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง  ได้เดินมาทางเจรจาตกลงค่าเสียหายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายดัมมี่ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี และ นางสร้อย (นามสมมุติ) อายุ  32 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.บี พร้อมด้วยญาติพี่น้องของ ด.ช.บี ที่ก่อเหตุ

 โดยมีนายวิลัย  นามนาง ผู้ใหญ่บ้านบ้านโปร่ง ต.บก อ.โนนคูณ เป็นตัวกลางในการเจรจา ซึ่งได้มีการเจรจาค่าเสียหายกันทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าทำขวัญ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ใช้เวลาในการเจรจากันนานประมาณ  2 ชม.เศษ จึงสามารถตกลงค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลกันได้

นายรณชัย  พ่อของ ด.ช.เอ เหยื่อที่โดนเตะปาก กล่าวว่า  ตนเสียใจมากที่ลูกชายของตนมาโดนทำร้ายร่างกายแบบนี้ ซึ่งฝ่ายที่ก่อเหตุก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นญาติกันด้วย  สรุปการเจรจาตกลงกันว่า ฝ่ายที่ก่อเหตุ ยินยอมจ่ายค่าทำขวัญ 35,000  บาท  และจะจ่ายค่ารักษาฟัน อาการบาดเจ็บทุกครั้งที่ไปพบทันตแพทย์ จนกว่าอาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ จะเป็นปกติ ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โนนคูณ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว