เมื่อวันที่ 31 ม.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าคดีรีดทรัพย์ ของขบวนการนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวก ว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนพนักงานสอบสวนเชิญ นายหมู มาให้ปากคำในฐานะพยาน ทั้งการทำหนังสือเชิญ และการพูดคุยกันนอกรอบ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าตัวจะเดินทางมาแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้ อยู่ระหว่างการดำเนินการ และไม่เพียงแต่นายหมู พนักงานสอบสวนจะเชิญบุคคลที่ปรากฏอักษรย่อทุกคนมาสอบปากคำทั้งหมด

‘อธิบดีกรมการข้าว’ยันวางแผนกับ ‘เมีย’ล่อซื้อ ‘ศรีสุวรรณ’เรียกเงิน 1.5 ล้าน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยอีกว่า ส่วนในวันนี้ ได้เชิญพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำหลายปาก หนึ่งในนั้นเป็นผู้เสียหายที่ถูกแก๊งของนายศรีสุวรรณรีดทรัพย์ในลักษณะคล้ายๆ กัน ซึ่งผู้เสียหายจะแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งดังกล่าวหรือไม่ ยังไม่แน่ชัด ส่วนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตัวย่อ ท. ที่มีข่าวว่าเคยตกเป็นเหยื่อของขบวนการนายศรีสุวรรณ เหมือนกันนั้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการประสานเข้าให้ข้อมูลเช่นกัน นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการของนายศรีสุวรรณ เพิ่มเติมอีกไม่น้อยกว่า 2 คน ภายในวันศุกร์นี้ (2 ก.พ.) ซึ่งเป็นตัวการที่ตำรวจต้องการตัวมาก และเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลใด

รอง ผบช.ก. กล่าวว่า ส่วน น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ ตูน อดีตผู้สมัคร สส.จังหวัดอุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ฯ หลังพบว่ามีการแต่งตั้ง น.ส.พิมณัฏฐา เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของรองนายกรัฐมนตรี ก่อนจะถูกยกเลิกในวันที่มีการจับกุม ดังนั้นจะทำให้ น.ส.พิมณัฏฐา เป็นผู้ต้องหาสายเดียวกับ นายเจ๋ง ดอกจิก