เมื่อวันที่ 31 ม.ค. พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.3 ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดที่วิทยาลัยเทคนิคยโสธร จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง สถานีตำรวจภูธรอำเภอป่าติ้ว เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.กัมปนาท พิมภู รอง สว.สส.สภ.ป่าติ้ว ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ก่อเหตุกระทำอนาจารนักเรียนสาวไม่สวมหมวกกันน็อก ดังที่เป็นข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยวันนี้ทีมพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบจุดที่ผู้ก่อเหตุนำผู้เสียหายไปทำอนาจาร คือ บริเวณห้องด้านหลังของศูนย์ กศน.โพธิ์ไทร อำเภอป่าติ้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร โฆษกประจำตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีที่เป็นข่าวนั้น ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเมื่อวานได้ทำการสอบปากคำทั้งตัวคุณแม่และน้องผู้เสียหายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพยานหลักฐานส่วนหนึ่งก็มีเรียบร้อย ด้านตำรวจผู้ก่อเหตุเบื้องต้นได้ให้ออกจากราชการ และขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดยโสธร โดยคัดค้านการประกันตัว ซึ่งการกระทำผิดวินัยร้ายแรงชัดเจนอยู่แล้ว ก็คือไล่ออกจากราชการ ส่วนมาตรการของผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง 1212/2567 เรื่องการควบคุมการปฏิบัติ ความประพฤติ เรื่องมาตรการที่ผู้บังคับบัญชาจะต้องสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ตรงนี้ก็จะตั้งกรรมการอีกส่วนหนึ่งพิจารณาทัณฑ์ต่อไป

‘โฆษก ภ.จว.ยโสธร’ แถลงยอมรับเป็นเรื่องจริง ‘ร.ต.อ.’ โรงพักป่าติ้ว ข่มขืนนร.สาวแทนค่าปรับ

เบื้องต้นตอนนี้น้องผู้เสียหายจิตใจก็ยังไม่ค่อยดี ทางท่าน ผบ.ตร. ก็เป็นห่วงเป็นใย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ส่งทีม พม. มาช่วยเยียวยาจิตใจดูว่าจะช่วยเหลือค่าเสียหายอะไรได้บ้าง โดยวันนี้ทาง พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 ได้มอบหมายให้เดินทางมาดูแลให้กำลังใจ และมอบกระเช้าให้กับคุณแม่และน้องผู้เสียหาย พร้อมทั้งทางพิสูจน์หลักฐานจังหวัดยโสธร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม.