เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของวงการซีรีส์เกาหลีอยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีรายงานจากสื่อเกาหลีว่า ซีรีส์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์เรื่องดังระดับตำนานที่เคยสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วเอเชียเมื่อ 20 ปีก่อนอย่าง “Jewel in the Palace” หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง” เตรียมกลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้ง พร้อมกับได้นักแสดงนำอย่าง “อียองเอ” มารับบทบาท “แดจังกึม” อีกครั้ง ในชื่อเรื่อง “Uinyeo Dae Jang Geum” (ชื่อไม่เป็นทางการ)

โดยทาง “Fantagio” ต้นสังกัดของอียองเอ ยืนยันว่า “ละครประวัติศาสตร์บล็อกบัสเตอร์ “Uinyeo Dae Jang Geum” กำลังเตรียมพร้อมที่จะเริ่มถ่ายทำในเดือนตุลาคม จากการที่นักแสดงนำอียองเอได้เข้าแคสติ้งเมื่อปีที่แล้วในเดือนมิถุนายน เมื่อเร็วๆ นี้ เราเพิ่งเซ็นสัญญากับผู้เขียนบทละคร”

อย่างไรก็ตาม “Uinyeo Dae Jang Geum” จะเจาะลึกเรื่องราวชีวิตของจังกึมเมื่อเธอกลายเป็นแพทย์หญิง ต่อจากเรื่องราวของละครเรื่อง “Jewel in the Palace” ทางช่อง MBC ในปี 2003 ปี 2024 ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของละครเรื่องนี้ ทำให้การถ่ายทำครั้งแรกในปีนี้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ละครเรื่องนี้อยู่ระหว่างการผลิตโดยมีเป้าหมายจะออกอากาศในต้นปีหน้า

“อียองเอ” ซึ่งรับบทนำใน “Jewel in the Palace” จะกลับมารับบทหลักอีกครั้งหลังจากประทับใจในบทบาทอื่นๆ มากมาย รวมถึง “Saimdang, Light’s Diary” “Inspector Koo” “One Fine Spring” Day, “Lady Vengeance” และล่าสุด “Maestra”..