ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ยังคงพูดถึงกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการชำระค่าปรับจราจร โดยทางกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้มีระบบ e-Service ที่เชื่อมต่อกับระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบรถที่ค้างชำระค่าปรับใบสั่งจราจร หากบุคคลใดประสงค์จะชำระภาษีประจำปีผ่านระบบ e-Service จะต้องชำระค่าภาษีประจำปี พร้อมค่าปรับใบสั่งจราจรที่ค้างชำระ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด ที่กำลังเป็นที่พูดถึงไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาระบุว่า “ทำไมรถไฟฟ้า MG EP ต่อภาษีแพงจังครับ” พร้อมกับเผยรูปของใบเสร็จรับเงินการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี

แต่ที่ทำเอาชาวเน็ตต่างพูดถึงกันเป็นอย่างมาก คือในใบเสร็จดังกล่าว มีการแสดงรายการค่าปรับใบสั่งจราจรถึง 8 ใบสั่ง รวมเป็นเงิน 3,500 บาท มากกว่าค่าภาษีรถยนต์ที่ต้องชำระเพียง 1,300 บาทเท่านั้น และหากรวมกับค่าต่อภาษี ก็จะเสียเงินทั้งหมด 4,800 บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าถ้าขับผิดกฎจราจรก็ควรปรับ ขับเกิน 120 กม./ชม. ก็ควรปรับ เพราะกฎมีไว้เคารพ ในขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนก็มองว่า หากเป็นการขับรถยนต์ออกต่างจังหวัด จะให้ขับเพียงแค่ 80-90 กม./ชม. ก็คงยาก และควรลดอัตราค่าปรับมาอยู่ที่ 200-300 บาท จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนมากเกินไปอีกด้วย..