เมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จังหวัดสมุทรปราการ

บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจรแห่งนี้ ซึ่งจะเป็นสถานที่แรก ที่จะเป็นศูนย์ฝึกแบบเต็มระบบ ครั้งแรกนับตั้งแต่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อตั้งมานานกว่า 108 ปี เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการวางรากฐานกีฬาฟุตบอล ซึ่งทางฟีฟ่านั้นใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงได้ให้งบประมาณในการก่อสร้าง

ศูนย์ฝึกนี้ ฟีฟ่า จะควบคุมกำกับดูแลในทุกกระบวนการเพื่อให้การก่อสร้างมีมาตรฐาน และไม่สามารถนำเงินงบประมาณตรงนี้ ไปทำในส่วนอื่นได้ และต้องเป็นไปตามเป้าหมายที่ทางฟีฟ่าวางไว้ ส่วนระยะเวลานั้น เดิมคาดว่าจะเสร็จใน 2 ปีเศษ แต่จากที่คุยกับ นาย ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เชื่อว่าจะเร่งให้เสร็จใน 1 ปีครึ่งได้

“ผมต้องขอบพระคุณทางอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้การสนับสนุน รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการขอใช้พื้นดินกว่า 100 ไร่ ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจรแห่งนี้”

นายยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งรับหน้าที่ ตนและคณะทำงานก็เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้การก่อสร้างศูนย์ฝึกแห่งนี้เดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม จนถึงวันนี้ จะได้เริ่มต้นนับหนึ่งในการทำพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร

สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 ใช้งบประมาณในวงเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 106 ล้านบาท โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า งบประมาณการก่อสร้าง มาจากเงินฟีฟ่าล้วนๆ ไม่มีเงินจากภาครัฐบาล หรือเอกชน การเขียนแบบก่อสร้าง เป็นไปตามงบประมาณที่ได้จากฟีฟ่า ที่จะจ่ายเป็นงวดๆ ดำเนินการก่อนจึงเบิกจ่ายได้ มีห้องพัก 41 ห้อง.