สำนักข่าวท้องถิ่นของตุรกีรายงานข่าวของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งระบุเพียงชื่อย่อว่า “A.Y.” ยื่นฟ้องขอหย่าขาดจากสามีซึ่งระบุเพียงชื่อย่อว่า “C.Y.” โดยอ้างว่าเขาไม่รักษาสุขอนามัยส่วนตัวตามที่ควรจะเป็น ทำให้มีกลิ่นตัวและกลิ่นปากรุนแรงเกินจะทนไหว

ทนายความของฝ่ายภรรยาได้ชี้แจงในห้องพิจารณาคดีของศาลครอบครัวประจำกรุงอังการาว่า ฝ่ายจำเลยหรือสามีของลูกความมีพฤติกรรมสวมเสื้อผ้าซ้ำซากเพียงชุดเดียวติดต่อกันเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 5 วัน และไม่ค่อยอาบน้ำ อีกทั้งมีกลิ่นเหงื่อติดตัวเสมอ 

ฝ่ายโจทก์ได้เบิกพยานหลายคนเพื่อยืนยันพฤติกรรมของฝ่ายจำเลย ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน คนรู้จักและเพื่อนร่วมงานของฝ่ายสามี ล้วนยืนยันว่าพฤติกรรมไม่รักษาความสะอาดและสุขอนามัยส่วนตัวของฝ่ายสามีนั้นเป็นเรื่องจริง 

ตามบันทึกคำให้การของศาลระหว่างพิจารณาคดีระบุว่า ฝ่ายจำเลยจะอาบน้ำทุก 7-10 วัน และแปรงฟันสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้ลมหายใจมีกลิ่น “สุดทน” นอกจากนี้ เพื่อนร่วมงานของฝ่ายสามีคนหนึ่งกล่าวว่า เขายินยอมเป็นพยานในคดีนี้เพราะกลิ่นตัวของ C.Y. นั้นเหม็นรุนแรงมากและทำให้เขาต้องทุกข์ทรมานเวลาอยู่ใกล้ ๆ  

ศาลกรุงอังการาจึงตัดสินโดยอนุญาตให้ฝ่ายภรรยาสามารถหย่าขาดได้ตามกฎหมาย และยังสั่งให้ฝ่ายสามีต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน 500,000 ลีราตุรกี (ราว 578,571 บาท) ให้เธอด้วย

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES