ซันนี เหงียน นักเรียนหญิงวัย 17 ปี ชาวเวียดนาม เดินทางมายังรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ตามโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนระหว่างประเทศ และมาพักอยู่กับครอบครัวเซอร์วาส เป็นเวลานานถึง 6 เดือน ก่อนที่จะหายตัวไป

ซันนี เป็นนักเรียนชาวเวียดนามคนล่าสุด และนับเป็นคนที่ 4 ที่หายตัวไปภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน

รายงานข่าวระบุว่า ซันนี ซึ่งมีบุคลิกค่อนข้างขี้อายและยังพูดภาษาอังกฤษไม่คล่องนัก หายตัวไปหลังจากที่เธอร่วมรับประทานอาหารเย็นกับครอบครัวเซอร์วาส ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลเธอระหว่างที่อยู่ในออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา 

ครอบครัวเซอร์วาส เล่าว่า หลังจากรับประทานอาหารเย็นแล้ว ก็ได้เข้าไปเช็กในห้องของ ซันนี เมื่อเวลาประมาณห้าทุ่ม และพบว่าเธอหายตัวไปพร้อมกับกระเป๋าเป้ ที่บรรจุคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป เสื้อผ้า และเอกสารสำคัญประจำตัวของเธอ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ซันนี ปิดโทรศัพท์มือถือและลบบัญชีโซเชียลมีเดียของตัวเองทิ้งอีกด้วย

ซันนี เหงียน นักเรียนสาววัย 17 ปี ผู้หายตัวไปอย่างลึกลับ

ครอบครัวเซอร์วาสแจ้งความเรื่องการหายตัวของเธอในเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่เธอหายตัวไป และยังไม่ได้รับข้อมูลหรือเบาะแสใด ๆ ว่าเธอหายไปอยู่ที่ไหนนับตั้งแต่วันนั้น 

แมรี เซอร์วาส หนึ่งในสมาชิกจากครอบครัวผู้ดูแล ซันนี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจากเดลิเมล์ว่า เธอนั่งรอโทรศัพท์แจ้งข่าวอย่างกระวนกระวายทั้งคืน ครอบครัวของเธอเป็นกังวลมาก เพราะ ซันนี ยังพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ และจำเป็นต้องให้คนอื่นช่วยแปลภาษาให้บ่อยครั้ง เธอยังมีเสื้อผ้าและข้าวของในกระเป๋าที่ทิ้งไว้ที่บ้านของครอบครัวเซอร์วาสอีก 4 ใบ นอกเหนือจากเป้และรองเท้า 2 คู่ ที่เธอนำติดตัวไปด้วย ที่สำคัญคือเธอทิ้งยาประจำตัวเอาไว้ที่บ้านด้วย ซึ่งทำให้ครอบครัวเซอร์วาสเป็นห่วงมาก

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เข้ามาตรวจสอบก็ระบุว่า ไม่พบร่องรอยของการงัดแงะเข้ามาในบ้าน อีกทั้งไม่มีร่องรอยของการทำร้ายร่างกายใด ๆ และถึงแม้ว่าจะมีกรณีของนักเรียนต่างชาติจากเวียยดนามที่หายตัวไปก่อนหน้านี้ถึง 3 ราย ระหว่างเดือนธันวาคม 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567 แต่ทีมสืบสวนยังไม่พบความเกี่ยวข้องใด ๆ กับคดีนักเรียนหายตัว 3 รายแรก

กลุ่มนักเรียนทั้ง 4 คน ที่หายตัวไป ล้วนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแฮมิลตัน เมืองมิทเชลล์ พาร์ค รัฐเซาท์ออสเตรเลีย และช่วงที่หายตัวไป เป็นช่วงวันหยุดยาวประจำเทศกาลของทางโรงเรียน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ากรมตำรวจออสเตรเลียได้ติดต่อกลับไปยังบ้านเดิมและครอบครัวของกลุ่มนักเรียนที่หายตัวไป แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่ได้แสดงความกังวลต่อสวัสดิภาพของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คนนี้เลยแม้แต่น้อย 

ฝ่ายสืบสวนตั้งกฤษฎีว่า ซันนี และนักเรียนคนอื่น ๆ น่าจะแอบหนีออกจากบ้านผู้ดูแลไปเอง และตอนนี้กำลังพยายามหลบเลี่ยงตำรวจ รวมทั้งมีความเป็นไปได้ว่าทั้งหมดจะเดินทางข้ามรัฐไปแล้ว และไม่มีร่องรอยบ่งชี้ว่านักเรียนเหล่านี้จะได้รับอันตรายใด ๆ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจออสเตรเลียก็กำลังเดินหน้าเพื่อค้นหาตัวเด็กสาวกลุ่มนี้ โดยขอความร่วมมือหน่วยงานตำรวจจากรัฐอื่น ๆ ด้วย 

ที่มาและเครดิตภาพ : nextshark.com, dailymail.co.uk