วานนี้ (2 ก.พ. 2567) สำนักข่าวบันเทิงต่างประเทศหลายแห่งเผยแพร่ข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงผิวดำและผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหญ่ “คาร์ล เวเธอร์ส” เจ้าของบทบาท “อพอลโล ครีด” นักมวยคู่ปรับของ “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” จากภาพยนตร์ดังเรื่อง “Rocky” และ “ผู้พันดิลลอน” คู่กับ “อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์” ในภาพยนตร์เรื่อง “Predator” โดยระบุว่านักแสดงวัย 76 ปีเสียชีวิตอย่างสงบระหว่างหลับ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ดารานำจาก “Rocky” โพสต์ไว้อาลัยดาราคู่ปรับในเรื่องบนอินสตาแกรมของเขา โดยระบุว่าเป็นวันที่เศร้ามาก คาร์ล เวเธอร์ส มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตและความสำเร็จของเขา และขอยกย่อง เวเธอร์ส ด้วยใจจริง สตอลโลนยังเสริมว่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เวเธอร์ส เดินเข้ามาในห้อง เขาก็มองเห็นความยิ่งใหญ่ในตัวชายคนนี้ และคงไม่มีวันประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์เรื่อง Rocky ได้ หากไม่มี เวเธอร์ส อยู่ในหนัง

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และ คาร์ล เวเธอร์ส ระหว่างเข้าฉากเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rocky ในปีค.ศ. 1976

ด้าน อดัม แซนด์เลอร์ ดาวตลกชื่อดังแห่งฮอลลีวูดผู้เคยร่วมงานกับ เวเธอร์ส ในภาพยนตร์เรื่อง “Happy Gilmore” โดยนักแสดงผู้ล่วงลับแสดงเป็นโค้ชสอนกอล์ฟของเขาในเรื่อง ก็ได้โพสต์ไว้อาลัยถึง เวเธอร์ส ในอินสตาแกรมของเขาเช่นกัน 

แซนด์เลอร์ ยกย่อง เวเธอร์ส ว่าเป็นคนที่ “ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง” โดยเป็นทั้งคุณพ่อที่ยอดเยี่ยม นักแสดงที่ยอดเยี่ยม นักกีฬาที่ยอดเยี่ยมและทำให้ทุกคนสนุกสนานอยู่เสมอเวลาที่อยู่รอบตัวเขา เวเธอร์ส ยังเป็นคนที่ฉลาดและภักดีในความสัมพันธ์อย่างมาก ใคร ๆ ก็รักเขา ทำให้เขาเป็นตำนานที่แท้จริง

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ก็เป็นอีกคนที่โพสต์ไว้อาลัย เวเธอร์ส หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันภาพยนตร์เรื่อง Predator โดยกล่าวถึงอีกฝ่ายว่าเขาจะ “เป็นตำนานตลอดไป” และชื่นชมว่า เวเธอร์ส เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากและหนังเรื่อง Predator คงไม่สำเร็จออกมาได้ ถ้าไม่มีเขา รวมถึงเขายังเป็นคนที่ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างสนุกสนานอีกด้วย

เปโดร ปาสคาล นักแสดงหนุ่มที่เป็นดารานำของซีรีส์เรื่อง The Mandalorian ซึ่งเป็นผลงานยุคหลังของ เวเธอร์ส ก็โพสต์ไว้อาลัยนักแสดงรุ่นใหญ่บนอินสตาแกรมของเขา โดยมีเพียงภาพของ เวเธอร์ส และข้อความสั้น ๆ ว่า “พูดไม่ออก”

ขณะที่ โรเบิร์ต โรดริเกซ ผู้กำกับซีรีส์เรื่อง Star Wars ซึ่ง เวเธอร์ส ร่วมแสดงด้วยเช่นกันก็โพสต์ไว้อาลัยถึงนักแสดงอาวุโสบนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ของเขาว่า “จะต้องคิดถึงคาร์ล เวเธอร์ส ผู้ยิ่งใหญ่แน่ คนที่ผมรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับเขามาแล้วหลายครั้ง เขาเป็นคนที่ใจดีและมีน้ำใจมาก การแสดงของเขาเร้าอารมณ์ทุกครั้งและเขายังเป็นผู้กำกับที่ยอดเยี่ยมทั้งงานละครเวทีและงานภาพยนตร์” 

คาร์ล เวเธอร์ส เกิดที่นิวออร์ลีนส​ในปีค.ศ. 1948 ก่อนหน้าจะมาเป็นนักแสดง เขาเคยเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลมืออาชีพ จากนั้นก็รับบทนักแสดงสมทบในละครโทรทัศน์หลายเรื่อง จนกระทั่งมาโด่งดังจากบทบาทคู่ปรับของ สตอลโลน ในภาพยนตร์เรื่อง Rocky 

เวเธอร์ส ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงที่มีทักษะการแสดงที่หลากหลาย เขาแสดงในภาพยนตร์หลายประเภท ตั้งแต่แนวแอ็คชั่น ดราม่า ไปจนถึงแนวตลกขบขัน โดยมีผลงานปัจจุบันเป็นซีรีส์ทางช่องสตรีมมิงคือ Star Wars และ The Mandalorian ซึ่งบทบาทในเรื่องหลังนี้ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมีย์ สาขานักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยมในซีรีส์ประเภทดราม่าปี 2564 ด้วย

ที่มา : latimes.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES