เมื่อวันที่ 5 ก.พ. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณีเรื่องตบสนั่นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างสองสาวคนดัง เจนนี่ และ กาลลี่ ซึ่งสองฝ่ายเป็นที่รู้จักของชาวสิชล มีการไลฟ์สดด่ากันไปมา และท้าทาย จนนำไปสู่การตบกันสนั่น

เจนนี่ สาวคนดังของ อ.สิชล เล่าว่า รู้จักกับ “กาลลี่” ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่รักมาก สนิทสนมกันมานาน เขาเคยมาปรึกษาว่าจะทำยากินลดความอ้วนดีไหม เราบอกว่า ไม่ดี เพราะมันอันตราย ถ้าคนกินแล้วเป็นอะไรไป คนขายติดคุก ให้ไปขายโลชั่นดีกว่า เพราะกาลลี่ผิวขาว น่าจะขายได้ดี แล้วตนจะช่วยขายด้วย เขาก็บอกว่า ยังไม่ทำเร็วๆ นี้ เพราะเขายังไม่มีเงิน

ต่อมา เจนนี่ ซึ่งขายผลิตภัณฑ์เสริมความงาม สกินแคร์ อยู่นานแล้ว ก็ขายของตามปกติ ปรากฏว่ากาลลี่ไปโพสต์ด่าเราในเฟซบุ๊ก บอกว่าเราไปขายของตัดหน้า หรือขายของเลียนแบบเขา ซึ่งเราไม่ได้เลียนแบบเขา เราขายก่อน ก็ไปเคลียร์ใจกับเขาเพราะไม่อยากทะเลาะกัน มีการขอโทษขอโพยกันจนเข้าใจแล้วเรียบร้อย

ปรากฏว่าต่อมา กาลลี่ไปโพสต์ด่าเรา ระบุชื่อเรา ท้าตบหน้าโรงพักสิชล โพสต์ด่าท้าทายหลากหลายโพสต์ อาทิ ตอนที่เราทำข้าวหมกไปแจกคน เขาก็มาโพสต์แขวะว่า “ไม่อยากแxกข้าวหมก อยากแxกตีx” และยังบอกอีกว่า “เน้นปะทะ ไม่เน้นดราม่า”

ฝั่งเจนนี่ก็มีการไลฟ์ โพสต์คลิปด่ากลับ ด่ากันไปกันมา มีคอมเมนต์ด่ากัน โดยเจนนี่บอกว่า มาท้าตบกับตน แน่ใจได้ยังไงว่าจะตบชนะ ถ้าตบชนะ ตนจะให้เงินเลย 1 หมื่นบาท ลุกลามบานปลายถึงน้องสาวของเจนนี่ และพรรคพวกของกาลลี่ เข้ามามีส่วนร่วมด้วย จนกระทั่งกาลลี่บอกว่า กูรับคำท้า ถ้าตบชนะอิงอิง น้องสาวของเจนนี่แล้วชนะ เอาเงินมา 1 หมื่นบาท

ทั้งสองฝ่ายจึงนัดวันมาตบกัน 3 กุมภาพันธ์ อิงอิง กับ กาลลี่ ใครชนะเอาเงินจากเจนนี่ไปเลย 1 หมื่นบาท โดยเจนนี่ไลฟ์สดตอนตบกันไว้ด้วย ซึ่งตำรวจก็มาขอความร่วมมือว่า ถ้ากาลลี่มา ขอให้เจรจากันก่อนได้ไหม อย่าเพิ่งลงไม้ลงมือกัน แต่ปรากฏว่าพอเขามาถึง เขามาจากด้านหลัง กระชากผมตนลงกับพื้นแล้วลงไม้ลงมือทันที จนตนบาดเจ็บเลือดเต็มหน้า

ขณะที่ กาลลี่ โฟนอินเข้ามา ชี้แจงว่าสาเหตุที่ทะเลาะกัน ไม่ใช่เรื่องขายยาลดความอ้วนปาดหน้าอะไรทั้งหลาย สาเหตุที่แท้จริงคือเจนนี่ไปนินทาตนกับคนอื่น เอาตนไปพูดเสียๆ หายๆ บอกว่าตนขายตัว ไปเป็นเมียน้อยเขา ทำให้เรื่องนี้ตนไม่พอใจ แล้วที่บอกว่าจะให้ไปตบกับอิงอิง ตนจะไปตบกับน้องสาวเขาเพื่ออะไร ในเมื่อคนที่ด่าตนคือเจนนี่ ไม่ใช่อิงอิง

ขณะที่เจนนี่ ชี้แจงว่า คนที่คุยโทรศัพท์กับตน แล้วเอาไปฟ้องกาลลี่ว่าตนนินทา จริงๆ แล้วคุยกันยาวเป็นชั่วโมง แต่มั่นใจว่าไม่ได้พูดว่าเขาไปขายตัว ไม่ได้ว่าเขาไปเป็นเมียน้อยใคร เขาเข้าใจไปเอง แต่กาลลี่ยืนยันว่ามีหลักฐานเป็นคลิปเสียง ซึ่งถ้าจะสู้กันตามกระบวนการ เดี๋ยวไปเจอกันในศาล

แล้วสิ่งที่ทำให้ทุกอย่างลุกลามบานปลาย คือเขามาด่าพาดพิงถึงแม่ตน โดยเจนนี่ไลฟ์บอกว่า ใครอยากให้ตนด่าอีแก่ ให้โอนเงินมา 20 บาท จะด่าอีแก่ให้ฟัง ซึ่งอีแก่ที่ว่าเขาหมายถึงแม่ตน แม่ตนสอนว่า ถ้าใครที่มันแก่แต่ตัว แต่ไม่น่าเคารพ ให้ตบมันจนพระแม่ออกจากร่างเลย ซึ่งพระแม่ที่ว่านี้คือพระแม่ที่เจนนี่นับถือ กาลลี่บอกว่าเรื่องที่ด่ากันไปกันมามันไม่มีอะไรเลย แต่ที่ฟิวส์ขาดถึงขั้นลงไม้ลงมือ คือการที่เขามาด่าพาดพิงถึงแม่ มันยอมไม่ได้ ถ้าไม่มีเรื่องด่าแม่ ก็ไม่มีเรื่องตบกันสนั่นเมือง

ส่วนกรณีเรื่องของบังเด่น เขาเป็นแฟนเก่าของกาลลี่ เลิกกันไปนานมากแล้วเมื่อ 7-8 ปีก่อน แต่ปัจจุบันเขาประกาศตัวเป็นผัวเป็นเมียกับเจนนี่ในเฟซบุ๊ก ตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขาแล้ว ก็อยากรู้ว่าแล้วบังเด่นมาเกี่ยวอะไร

ส่วนบังเด่นกับเจนนี่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นอะไรกัน โดยบังเด่นเห็นว่ากาลลี่กับเจนนี่เขาทะเลาะกันเดือด ตนอยากจะเข้าไปห้ามทัพ จึงทักเฟซบุ๊กไปหากาลลี่ เพื่อขอให้เรื่องนี้เลิกแล้วกันไป ตนหวังดี ไม่อยากให้เขาทะเลาะกัน แต่เขาก็มาด่าตนว่าตนเสืxกอะไร บังเด่นบอกว่ากาลลี่ควรจะเลิกทำนิสัยนี้ได้แล้ว เขาชอบไปหาเรื่องคนอื่นตั้งแต่สมัยเขาคบกับตนแล้ว ซึ่งกาลลี่ก็บอกว่า บังเด่นไม่ควรมายุ่งเรื่องนี้ตั้งแต่แรก

สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไล่เรียงต่อปากต่อคำกันต่อเนื่องยาวนาน แต่สุดท้ายก็บอกว่า ในเมื่อลงไม้ลงมือกันไปแล้ว ก็อยากจะให้จบๆ กันไป แล้วแยกย้ายกันไปทำมาหากิน ต่างฝ่ายต่างขอโทษกัน แล้วยืนยันว่าจะไม่ต่อความยาวกันอีก ส่วนเรื่องคดีความที่เป็นคดีสมัครใจทะเลาะวิวาท ก็ต้องให้ดำเนินคดีกันไปทั้งสองฝ่าย ส่วนการโพสต์หมิ่นประมาทอะไรต่างๆ นานา ก็ต้องว่ากันไป ว่าใครจะดำเนินคดีใครอย่างไร