ระหว่างที่ คาร์ยินา แม่บ้านรายหนึ่งจากรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย กำลังทำความสะอาดพื้นห้องน้ำในบ้าน เธอก็เจอกับสภาพที่ชวนขนลุกเมื่อเลิกพรมเช็ดเท้าขึ้นแล้วเห็นสภาพที่อยู่ข้างใต้

เธอตัดสินใจถ่ายภาพไว้และนำมาโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Cleaning & Organising Inspiration Australia” เพื่อขอคำแนะนำจากสมาชิกในกลุ่มว่าเธอควรแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

สมาชิกในกลุ่มหลายรายถึงกับตกใจเมื่อเห็นภาพที่ดูคล้ายกับมีหนอนหรือพยาธิขนาดใหญ่หลายตัวคลานอยู่เกลื่อนพื้น โดยมีข้อความกำกับจาก คาร์ยินา ว่า “คุณจะทำยังไงกับสภาพแบบนี้”

สมาชิกบางรายสอบถามว่าสิ่งที่อยู่บนพื้นคือหนอนหรือไม่ ขณะที่มีสมาชิกอีกรายกล่าวเธอถึงกับ “หัวใจวายไป 1 นาที” หลังจากเห็นภาพ เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่น ๆ ที่แสดงความตื่นตกใจและขนลุกขนพองกันถ้วนหน้า 

แต่แล้วเมื่อสังเกตภาพให้ดี สมาชิกกลุ่มก็ต้องโล่งใจ เมื่อพบว่าภาพที่เห็นนั้นไม่ใช่หนอนหรือพยาธิ แต่เป็นชิ้นส่วนของพรมเช็ดเท้าที่ละลายติดพื้น แล้วพอ คาร์ยินา ยกพรมขึ้นจากพื้น ก็มีเศษด้ายที่หลุดจากพรมตกค้างอยู่บนพื้น ซึ่งเมื่อดูโดยผิวเผินแล้วก็คล้ายกับมีตัวหนอนนอนอยู่เกลื่อนพื้นห้องน้ำ 

หลังจากนั้น สมาชิกกลุ่มหลายรายก็เข้ามาแนะนำวิธีทำความสะอาดหลายรูปแบบ ซึ่งมีทั้งการแนะนำยี่ห้อน้ำยาทำความสะอาดหรือใช้สารที่เป็นตัวทำละลาย เช่น อะซิโตน และวิธีการทำความสะอาดที่ได้ผล เช่น การใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เนื่องจากพรมประเภทนี้จะเหนียวติดพื้นอย่างมาก เมื่อใช้ไปนาน ๆ ทำให้ทำความสะอาดได้ยาก ขณะเดียวกันก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้น้ำยาหรือสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง เพราะอาจไปทำลายพื้นผิวกระเบื้องที่ปูพื้นห้องน้ำได้

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ :  Facebook/Cleaning & Organising Inspiration Australia