พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร ผู้ปฏิบัติงานประจำประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำ ประธาน กสทช. เปิดเผยว่า การประชุมกสทช.ครั้งที่ 3/2567 วันอังคารที่ 6 ก.พ.67 มีวาระการประชุมทั้งสิ้น 67 วาระ ประกอบด้วย การรับรองรายงานการประชุม จำนวน 7 วาระ ,เรื่องแจ้งเพื่อทราบ จำนวน 12 วาระ,เรื่องค้างพิจารณา จำนวน 20 วาระ,เรื่องพิจารณา จำนวน 20 วาระ และเรื่องอื่นๆ 4 วาระ ซึ่งจากการดูวาระการประชุมทั้งหมด ยังไม่เห็นวาระการอุทธรณ์ของนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช.และรองเลขาธิการ กสทช. กรณีคัดค้านมติบอร์ดในการประชุมวาระพิเศษเพื่อสรรหาเลขาธิการกสทช.เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 67 โดยมติเสียงข้างมาก 4: 3 ไม่เห็นชอบกระบวนการสรรหาเลขาธิการกสทช.ทำให้รายชื่อของนายไตรรัตน์ ไม่ได้รับการคัดเลือก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว รายงานว่า จากการตรวจสอบเอกสารวาระการประชุม พบว่า มีการรับรองรายงานการประชุมวาระพิเศษเพื่อสรรหาเลขาธิการกสทช.เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 67  อยู่ในวาระรับรองรายงานการประชุม จึงต้องจับตาดูว่าเอกสารของนายไตรรัตน์จะถูกนำมาเสนอในที่ประชุมด้วยหรือไม่ สำหรับเอกสารอุทธรณ์ของนายไตรรัตน์ ส่งถึงบอร์ดกสทช.เมื่อวันที่ 31 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดย มีเนื้อหาอ้างข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรา 61 ระบุว่า ให้ประธานกรรมการ  โดยความเห็นชอบของ กสทช. เป็นผู้แต่งตั้งและถอดถอนเลขาธิการ กสทช.ดังนั้นจึงไม่เป็นธรรมแก่ตนเองที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและดำเนินการตามขั้นตอน เงื่อนไข ที่ประธานกสทช.และกสทช.กำหนดโดยครบถ้วนแล้วทุกประการ 

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆที่น่าสนใจ ประกอบด้วย วาระค้างพิจารณา เรื่องรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการดำเนินการของสำนักงานกสทช.เกี่ยวกับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (วาระลับ) และ เรื่องขอความเห็นชอบองค์ประกอบ อำนาจ หน้าที่ ของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านโทรคมนาคม เป็นต้น

ส่วนวาระเพื่อพิจารณา ที่น่าสนใจ ได้แก่ ร่างประกาศกสทช.เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการและเรียกเก็บเงินค่าบริการล่วงหน้าในกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 2) การดำเนินการตามมติที่ประชุม กสทช. นัดพิเศษ ครั้งที่ 12/2566 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.66 กรณีการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ในเรื่องการจัดให้มีที่ปรึกษาเพื่อสอบทานความถูกต้องของข้อมูลที่บริษัทผู้รวมธุรกิจนำส่ง เป็นต้น