เรียกได้กำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจกันอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของดาราตลกดัง “บอล-เชิญยิ้ม” หลังปล่อยเพลง “ไม่ตรงปก” ที่ได้ “บ๊อบบี้ 3.50” มาฟีทเจอริ่งด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงได้ไม่นานกลับมีชาวเน็ตรายหนึ่งแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไป และตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัว สามารถเห็นได้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น พร้อมกับวิจารณ์ว่า “แค่นี้ก็เป็นเพลงแล้วเหรอ ง่ายไปเปล่าวะ ศิลปินบางคนแต่งเพลงกันเป็นปี ผมอินกับเพลงที่มีความหมายมากกว่า”

จนกระทั่งโพสต์ดังกล่าวทราบถึงหนุ่มบอล จึงทำให้เจ้าตัวรู้สึกไม่พอใจ ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว พร้อมแคปหลักฐานโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุแคปชั่นว่า “ใครเป็นเพื่อนเขาฝากบอกด้วยนะครับว่า ถ้าทำไม่ได้แบบเขาอย่าไปดูถูกใคร ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจไม่ควรทำแบนี้ คุณจะอินกับเพลงแบบไหนไม่มีใครว่าแต่ไม่ควร ผมกับบ๊อบบี้อยากสร้างงานมาเพื่อความสนุกและบันเทิง

ถ้าคิดจะแชร์ไปโพสต์ เพื่อทำแบบนี้อย่าหาทำ ลบโพสต์เพื่อ เพลงไม่ตรงปก ผมกับบ๊อบบี้แค่อยากทำเพลงและดนตรีเพื่อให้ทุกท่านสนุกและบันเทิงเท่านั้นครับ ทำไมต้องเจอคนแบบนี้ คุณก็เป็นนักดนตรีนะ…เพื่อ” ก่อนที่จะแปะโพสต์ดังกล่าวของคนที่มาวิจารณ์เพลงโดยไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลใดๆ

หลังจากนั้น บอล เชิญยิ้ม กลับโดนทัวร์ตีกลับจากชาวเน็ต เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะคนที่วิจารณ์เพลงของบอลนั้น เขาก็วิจารณ์ในพื้นที่ของตัวเอง แต่บอลกลับนำเอาโพสต์ของเขามาแขวนเหมือนเป็นการประจาน นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ทุกคนมีสิทธิที่จะออกความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของศิลปินทุกแขนง ควรเปิดใจรับฟังและดีใจด้วยซ้ำ ที่มีคนติชมผลงานของตัวเอง ในขณะที่บางส่วนก็เข้าใจบอกว่าอยากให้มองเป็นงานเพลง และส่งกำลังใจให้กับ บอล ต่อไปในการทำงาน

ซึ่งต่อมา บอล ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ผมได้คุยกับน้องและปรับความเข้าใจกับน้องขอโทษและผมได้ให้อภัย น้องครับ ที่โพสต์เพราะในที่น้องโพสต์ มีการใช้คำที่ทำให้คนแต่งเพลง ดูไม่ดีครับ ผมก็อยากปกป้อง คนที่ทำงานเพลงให้ผม ตั้งใจขายความสนุกเท่านั้นครับ ไม่มีเจตนาใดๆ เลยครับ ผมลบโพสต์ให้น้องครับผม และขอโทษน้องเหมือนกันครับผม”

นอกจากนี้ยังโพสต์อีกว่า “ผม บอล เชิญยิ้ม ขอแสดงความรับผิดชอบและขอโทษต่อน้องนันทพงษ์ เช่นกัน ที่แขวนรูปเฟซน้องครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : บอล เชิญยิ้ม