หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังผ่อนรถยนต์อยู่ และกำลังเจอปัญหาดอกเบี้ยรถยนต์ที่เริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือกำลังเจอกับค่างวดแต่ละเดือนที่สูงจนจ่ายแทบจะไม่ไหว
การย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยให้คุณสามารถผ่านวิกฤตตรงนี้ไปได้ สำหรับคนที่ยังไม่เคยรีไฟแนนซ์รถยนต์มาก่อน หรือไม่รู้ว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร บทความนี้มีคำตอบ

การย้ายรีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร?

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การกู้เพื่อนำเอาเงินก้อนใหม่มาใช้ชำระหนี้สินเดิมที่มีอยู่ โดยนำเอาทรัพย์ชิ้นเดิม (รถยนต์) มาเป็นหลักประกันในการกู้ ซึ่งการรีไฟแนนซ์นี้สามารถทำได้กับสินเชื่อหลายประเภท ไม่ใช่แค่เฉพาะรถยนต์เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น สินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่ออื่น ๆ โดยจะขึ้นอยู่กับบริการและเงื่อนไขของสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ที่มี

การย้ายรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับใคร?

เนื่องจากการรีไฟแนนซ์รถยนต์เป็นการใช้รถยนต์นำเอามาเป็นหลักประกันในการกู้ เพื่อนำเอาเงินก้อนใหม่มาชำระสินเชื่อรถยนต์เดิมที่มีอยู่ ดังนั้นการรีไฟแนนซ์รถยนต์จึงเป็นวิธีช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระ ที่จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ที่ยังผ่อนจ่ายไม่หมดโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว

ประโยชน์ของการย้ายรีไฟแนนซ์รถยนต์

สำหรับคนที่ยังลังเลอยู่ว่าจะเลือก ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ดีไหม เพื่อให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น สมหวัง เงินสั่งได้ จึงได้ยกตัวอย่างประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์บางส่วน นำเอามาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้กับคุณดังนี้

1. ช่วยลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อใหม่

การรีไฟแนนซ์รถยนต์จะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ให้กับคุณได้ เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาคุณได้มีการผ่อนชำระเงินต้นรวมถึงดอกเบี้ยรถไปบางส่วนแล้ว เมื่อคุณทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์คุณจะไม่จำเป็นต้องกู้สินเชื่อในราคาเต็มของรถยนต์ แต่กู้เพียงแค่ยอดคงเหลือเท่านั้น ทำให้เงินต้นและอัตราดอกเบี้ยต่ำลง หลังจากรีไฟแนนซ์รถยนต์นั่นเอง

2. สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้

ในการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์จะช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องแบกภาระค่างวดรถยนต์ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากการรีไฟแนนซ์จะทำให้ค่างวดรถยนต์ในปีต้น ๆ น้อยลงจากสินเชื่อเดิม เมื่อคุณสามารถลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนจากการรีไฟแนนซ์ได้แล้ว คุณก็จะมีเงินเหลือเพื่อนำเอาไปต่อยอดทางธุรกิจ การลงทุน หรือนำเอาไปใช้หมุนเวียนวางแผนเพื่ออนาคตได้

3. ในกรณีกู้เกิน สามารถนำเอาเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายได้

นอกจากการลดอัตราดอกเบี้ย และการลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่คุณจะได้จากการ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ แล้ว ในบางครั้งการรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็อาจจะมีเงินส่วนต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้คุณสามารถที่จะนำเอาเงินส่วนต่างที่ได้จากการรีไฟแนนซ์นี้ไปใช้ประโยชน์อื่น ๆ ได้ ยกตัวอย่าง นำเงินส่วนต่างที่ได้ไปใช้ในการลงทุนธุรกิจ, นำเงินส่วนต่างที่ได้มาโปะหนี้สินดอกเบี้ยแพงหรือแม้แต่การนำเงินส่วนต่างเก็บไว้เป็นเงินก้อนยามฉุกเฉินในเรื่องจำเป็น ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับการวางแผนของแต่ละบุคคล

สรุปบทความ

และทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการ ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ การรีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่เรานำเอามาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ รวมถึงเป็นตัวเลือกและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังเจอปัญหาในระหว่างที่ผ่อนรถยนต์ หากคุณสนใจที่จะอยากทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อที่จะลดค่าดอกเบี้ยในการผ่อนชำระ หรือเพื่อที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์ในแต่ละเดือน ก็อย่าลืมเลือกผู้ให้บริการด้านสินเชื่อที่มีความน่าเชื่อถือ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้จริง และไม่ซ้ำเติมภาระหนี้สินที่คุณมีอยู่