เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันทนานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.พายุ นิลละออ สว.สส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับตัวกุม นายญาณภัทร หรือข้าว (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว จ.กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.93/2567 ลงวันที่ 11 ก.พ. 67 โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหะสถานและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ จับกุมได้ที่บริเวณหน้าพิบูลย์คอนโดวิลล์ ซอยสภาร่วม แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 67 เวลา 14.13 น. ได้มีผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติสัญชาติอังกฤษชื่อ MR.DANIEL อายุ 24 ปี เดินทางเข้าเเจ้งความกรณีถูกคนร้ายเป็นสาวประเภทสอง ลักทรัพย์สินของมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันทึ่ 9 ก.พ.ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่งย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้เสียหายและเพื่อนชายซึ่งเป็นคนสัญชาติเดียวกัน ได้ไปเที่ยวที่ถนนข้าวสาร จากนั้นได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง (ซึ่งมาทราบภายหลังว่าสาวประเภทสอง) หลังออกจากร้านเหล้าได้ชวนกันกลับมาดื่มกินกันต่อที่ห้องพักของผู้เสียหายที่คอนโดเเห่งหนึ่งภายในห้องเลขที่ 189/955 ต่อมาวันที่ 10 ก.พ. เวลาประมาณ 09.00 น. ผู้เสียหายได้ตื่นขึ้นมาพบว่าทรัพย์สินสูญหายหลายรายการประกอบด้วย 1.เงินสด 1,500 ดอลล่าร์ และเงินสด 100 ปอนด์ 2.แลปท็อป ยี่ห้อ Acer จำนวน 2 เครื่อง 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Iphone XR 1 เครื่อง 4.บัตรเครดิตของประเทศอังกฤษ 2 ใบ 5. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphone Xr จำนวน 1 เครื่อง 6. โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ Acer จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์จ 1 ชุด 7. กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ 8. โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ Hp จำนวน 1 เครี่อง 9. กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อ Canon จำนวน 1 เครื่อง และ 10. เลนส์กล้อง จำนวน 1 อัน

MR.DANIEL กล่าวว่า ตนเองมาเที่ยวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยพักที่โรงแรมย่าน อ.บางใหญ่ จากนั้นเพื่อนชวนไปเที่ยวที่ถนนข้าวสาร แต่ตนเองไม่ได้ไปด้วย แต่เช่าห้องไว้ และเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่หายไป ซึ่งเพื่อนไปเที่ยวแล้วเจอผู้หญิงคนหนึ่ง ชวนกันกลับมาดื่มกินกันที่ห้อง ซึ่งตนก็อนุญาตให้พามาได้ ตอนเช้าตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าของได้หายไป จึงแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ และขอขอบคุณตำรวจ สภ.บางใหญ่ ที่สามารถจับกุมคนร้ายและติดตามทรัพย์สินกลับคืนมาได้ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.รณภัฎ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ชาวต่างชาติที่คอนโดย่านบางใหญ่ จึงให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ มูลค่ารวมประมาณ 2 แสนบาท จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหา ขึ้นห้องมากับเพื่อนของเจ้าของห้องที่เป็นชาวต่างชาติ จากนั้นตื่นมาตอนเช้าพบว่าทรัพย์สินหายไป โดยทราบว่าไปเจอผู้ต้องหาที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้วกลับมาด้วยกัน โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน และใช้บัตรเครดิตของบุคคลอื่นโดยไม่ชอบ จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา สุดท้ายนี้ขอฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทย การที่จะรู้จักใครต้องระมัดระวังตัวให้ดี เพราะมิจฉาชีพจะแฝงตัวเข้ามาในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่เราไปเที่ยวพอรู้จักกันแล้วต้องดูให้ดี อย่าไว้ใจพาใครเข้ามาในห้อง มิฉะนั้นท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพได้.