เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยา ภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับการประสานจาก รองนายก อบต.สะท้อน ว่ามี น.ส.พสิภาดา ไชยชนะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 9 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับงูที่บ้าน หลังจากที่งูเลื้อยเข้าบ้านเลขที่ดังกล่าว แล้วงูก็ได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่หลังตู้เย็น  

  

หลังจากที่นายทวีศักดิ์ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยา ภาคใต้ ได้รับการประสานแล้ว จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าวทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็รีบเข้าทำการตรวจสอบภายในบ้าน โดยตรงเข้าไปที่หลังตู้เย็น ก็พบว่าเป็นงูจงอางยักษ์ เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ข้างหลังตู้เย็น จึงนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยใช้เวลานานประมาณ 7 นาที ก็สามารถทำให้งูจงอางเลื้อยออกมาจากหลังตู้เย็นได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้มือเข้าทำการจับงูจงอางทันที นำมาวัดได้ความยาวถึง 4 เมตร จึงนำใส่กระสอบ เพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนของผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

ส่วนชาวบ้านที่มายืนดูการจับงูจงอาง หลังจากที่เจ้าหน้าที่จับงูไว้ได้แล้ว ต่างก็พากันนำเลขเด็ดบ้านเลขที่ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ก.พ. ที่จะถึงนี้ โดยเลือก เลข 369, 36, 39 และเลขข้างประตู 179 เป็นเลขเด็ดทันที