เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. จับกุมนายนฤเบศ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 524/2567 ลง 7 ก.พ. ข้อหา “เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย หน่วงเหนี่ยวกักขัง โดยข่มขู่ใช้กำลังบังคับฯ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ บันทึกภาพหรือเสียงการกระทำชำเรา หรือกระทำอนาจารนั้นไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก” โดยจับกุมได้ภายในซอยเทคโนโลยีแหลมทอง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบแอปพลิเคชันไลน์ บัญชีชื่อ “กลุ่มโปรโมทลักหลับ V.1” ขายสมาชิกเข้าชมคลิปวิดีโอลามกอนาจารเยาวชนชายหลายรายในแนววางยานอนหลับก่อนมีเพศสัมพันธ์โดยอีกฝ่ายไม่ได้สติและเห็นใบหน้าชัดเจนแต่อีกฝ่ายอำพรางใบหน้า จากการติดตามตัวหนึ่งในเยาวชนที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวมาให้ปากคำ ทราบว่าเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ต้องหาก่อนนัดเจอกันที่โรงแรมย่านธนบุรี และให้สูดดมผงสีขาวหลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งมาทราบภายหลังว่าถูกแอบถ่ายคลิปวิดีโอลามกนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์โดยไม่ได้ยินยอม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ก่อนนำกำลังเข้ารวบตัวได้ดังกล่าว พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง แท็บเล็ต 1 เครื่อง ผงสีขาว พร้อมแคปซูลบรรจุต้องสงสัยจำนวนหนึ่งส่งตรวจพิสูจน์

สอบสวนนายนฤเบศ ให้การภาคเสธอ้างว่า ตนไม่ได้วางยานอนหลับ เพียงแค่บอกให้เหยื่อแกล้งหลับ เพื่อถ่ายคลิปทำคอนเทนต์แนวลักหลับเท่านั้น พร้อมยอมรับว่าเป็นคนสร้างกลุ่มไลน์ลับดังกล่าว รวมทั้งขายยานอนหลับให้กับสมาชิกในกลุ่มอีกด้วย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป.