เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.ธนกฤษณ์ ศาลางาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง พร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ที่ห้องนอนชั้นล่างพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ทายาทมรดกที่ดิน 150 ล้านที่เคยตกเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับข้อพิพาทในเครือญาติ สภาพศพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงบ็อกเซอร์เพียงตัวเดียว ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชม.

จากการสอบถาม น.ส.ศิริลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตที่จดทะเบียนสมรสและอยู่กินด้วยกันมา 3 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า ตนเองตื่นมาปลุกสามีตามปกติเพราะต้องไปส่งลูกชายไปโรงเรียน ซึ่งเขาจะนอนโดยไม่ล็อกห้อง แต่เมื่อเช้านี้ห้องเขาล็อกประตู ตนพยายามเคาะห้องเรียกหลายครั้ง แต่สามีไม่ตื่นจึงปีนเข้าทางหน้าต่างห้องที่ติดกับครัว เข้าไปปลุก และได้เรียกให้สามีขยับตัวเพื่อจะไปเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อหยิบเสื้อผ้ามาให้ลูก แต่สามีก็ไม่ขยับตัว ยังคงนอนหลับนิ่งอยู่ คิดว่าเมื่อคืนสามีคงเข้านอนดึก เพราะตอนตี 2 ยังเห็นนั่งเล่นกันกับกลุ่มญาติอยู่ที่หน้าบ้าน จึงรีบขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน และได้โทรฯบอกให้น้องสะใภ้ช่วยลงมาดูสามีตนให้หน่อย เพราะเห็นว่าปลุกเป็น 10 รอบแล้วก็ยังไม่ยอมตื่น ซึ่งตนเองยังพูดทีเล่นทีจริงไปว่า ตายไปแล้วมั้งเรียกไม่ยอมตื่น ต่อมาน้องสะใภ้ก็มาบอกว่าไปลองเรียกและปลุกสามีให้แล้วแต่สามีก็ยังไม่ตื่นเหมือนกัน จึงให้แม่ช่วยไปดูสามีให้อีกคน ซึ่งเวลาประมาณ 08.00 น. แม่ใช้ให้พ่อเข้าไปดูแทน เมื่อพ่อไปปลุกจึงรู้ว่าสามีได้เสียชีวิตแล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้สามีก็ไม่สัญญาณว่าเจ็บป่วยหรือเป็นอะไร มีเพียงเมื่อวานช่วงเย็น สามีไปออกกำลังกาย แล้วมาบ่นกับแม่ว่าเจ็บที่หน้าอก แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าสามีน่าจะเหนื่อยจากการออกกำลังกาย ซึ่งสามีมีโรคประจำตัวเพียงอย่างเดียว คือ โรคหอบหืด

ด้าน น.ส.นุสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี แม่ยายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนที่ลูกเขยจะเสียชีวิตได้บอกกับตนว่ามีคนถือลอตเตอรี่มาให้ เลขท้าย 648 เขาก็บอกให้ตนไปซื้อหวย จึงตอบไปว่าถูกกินทั้งตำบลแน่ ลูกเขยก็คะยั้นคะยอให้ซื้อติดไว้ หลังจากนั้นลูกเขยก็ถามว่าเมื่อไหร่จะได้เงินส่วนแบ่งจากมรดก เพราะเขาอยากจะไปเที่ยวทะเล ตนเองยังบอกไปว่าถ้าได้เงินมาแล้วจะพาไปเที่ยวทะเลและจองพูลวิลล่าให้ 5 วันเลย จนกระทั่งเมื่อวานนี้ลูกเขยก็ยังถามว่าเรื่องที่มรดกไปถึงไหนแล้ว เพราะเขาอยากได้รถกระบะสักคันเพื่อจะเอาไว้ขับไปเที่ยวทะเล ซึ่งตนก็รับปากว่าจะซื้อรถให้ หลังจากที่ลูกเขยเสียชีวิตแล้ว ลูกสาวที่เป็นน้องของภรรยาเขาทราบเรื่องได้เดินทางมาจากซอยศิริชัย ก็เสียใจมากร้องไห้หนักมาก และยังเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนลูกเขยยังไปเข้าฝันว่าให้น้องเมียช่วยด้วย ลูกสาวก็ไม่คิดว่าเช้ามาพี่เขยจะเสียชีวิต เพราะทั้งสองคนสนิทกันมาก เคยช่วยเหลือให้หยิบยืมเงินกันมาก่อน

พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสั่งถอดเมมโมรี่การ์ดจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบบ้านที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ จากนั้นนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากทราบข้อมูลมาว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เคยมีคดีฟ้องร้องเรื่องมรดก 150 กว่าล้านบาทกับเครือญาติมาก่อน จนตกเป็นข่าวมาแล้ว รวมทั้งยังเคยเปิดเผยข้อมูลก่อนเสียชีวิตเอาไว้ว่าเคยถูกวางยามาแล้วครั้งหนึ่งแต่รอดมาได้ จึงต้องมีการตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.