เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขาฯผู้ว่าฯกทม. และโฆษกกทม. เปิดเผยว่า
กรุงเทพมหานคร และเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ร่วมจัดงาน “สตรอว์เบอร์รีนนซาน 2024 ณ กรุงเทพมหานคร (2024 NONSAN STRAWBERRY in Bangkok)” ขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ.67 ณ สยามพารากอน เขตปทุมวัน

โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแต่งงานของคู่บ่าวสาวชาวไทย-เกาหลี 1 คู่ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชาวเกาหลีและไทย ได้แก่ ศิลปินชาวไทย PROXIE, PLAN B, และ PIXXIE และศิลปินเกาหลี GreatGuys และ We;Na การแสดงทางวัฒนธรรมเกาหลีและไทย การโชว์ทำเค้กสตรอว์เบอร์รี การโชว์เทควันโด้ การแสดง EDM DJ Dance Party และเลเซอร์โชว์ Cover Dance Challenge บูธแสดงสินค้าทางการเกษตรของเมืองนนซาน ณ ลานพาร์คพารากอน เช่น K Food Fair มันหวาน ลูกแพร์ สตรอว์เบอร์รี โสม องุ่นไชน์มัสกัส ฯลฯ และบูธนิทรรศการจากเมืองนนซานและกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ งานเทศกาลดังกล่าว เป็นความคิดริเริ่มของเมืองนนซาน ที่จะจัดงานในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก โดยเป็นการขยายการจัดงานฯ ภายในเมืองนนซานเอง และกรุงเทพมหานครได้รับคัดเลือกเป็นสถานที่จัดงานฯ ในปีนี้ เพื่อเผยแพร่สตรอว์เบอร์รีคุณภาพดีจากเมืองนนซานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล สนับสนุนศักยภาพสินค้าทางการเกษตรของเกาหลีใต้ไปสู่ตลาดโลก และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเมืองนนซานและกรุงเทพมหานคร.