บอกเลยว่านานๆ จะออกงานสักครั้ง สำหรับนางเอกซุป’ตาร์ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” แต่ล่าสุดได้มาร่วมงาน Interpharma Congress & Thank you party ห้อง Infinity Ballroom โรงแรม Pullman Bangkok King Power แถมใกล้ช่วงวันแห่งความรักวันวาเลนไทน์แล้ว งานนี้ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงถือโอกาสเข้าไปอัปเดตสถานะหัวใจของอั้มหน่อยว่าเป็นยังไงบ้าง พร้อมกับส่งกำลังใจ “เอ ศุภชัย” หลังถูกยกเค้าแบรนด์เนมเสียหายหลักล้านด้วย

อั้ม พัชราภา เผยว่า “วาเลนไทน์ปีนี้ไม่เหงา หัวใจแข็งแรงปกติ พรุ่งนี้ไปญี่ปุ่นกับเพื่อน 20 คน ไม่ได้หนีวาเลนไทน์ พอดีว่าทุกคนว่างวันนี้ ดอกไม้ไม่มีใครส่งให้หรอก (หัวเราะ) ถ้ามีก็จะเป็นน้องๆ แต่ฝากบอกตรงนี้แล้วกันว่าปีนี้ไม่อยู่นะ บอกน้องๆ ถ้าส่งมาอาจจะไม่เจอ คงไม่มีคนไปเซอร์ไพร้ส์ที่ญี่ปุ่น มั่นใจเพราะว่าพอลงเครื่องก็ต้องนั่งรถต่ออีก 5 ชม. กว่า ทริปนี้จองมาเกือบปีแล้ว ส่วนรูปสวยๆ ปกติไม่ค่อยมีคนถ่ายให้ แต่ปีนี้คนไปเยอะมาก อาจจะมีคนถ่ายให้ ปีนี้ไม่เหงาเพราะอยู่กับเพื่อน ส่วนที่หมอดูบอกว่าจะมีคู่กลางปี เขาบอกว่าเริ่มมี ไม่ใช่ว่ามีแล้ว เขาบอกว่าเริ่มมีเข้ามาช่วงเดือน มิ.ย. แต่ไม่มีหรอก ถึงมีก็ไม่บอกแน่นอน ไม่ถือเคล็ด แต่ไม่บอก

พี่เอ (ศุภชัย ศรีวิจิตร) ที่โดนขโมยของในบ้าน จริงๆ เขาควรชินได้แล้ว เขาโดนบ่อย เมื่อปีที่แล้วที่เราวิ่งไปบ้านเขาเพื่อไปดูว่าใครเอากระเป๋าเขาไป ปีนี้ก็จะมาเป็นเสื้อผ้าอีก คือพี่เอเขาเป็นคนแบบที่เราเห็นนี่แหละ เวลากลับบ้านเขาก็จะไม่ค่อยสนใจอะไร เขาก็จะถอดผม ถอดเสื้อผ้าวางทิ้งไว้ แล้วก็ขึ้นห้อง แล้วประตูบ้านก็ไม่ได้ล็อก อาจจะมีคนเข้าออกตลอด แล้วคนนี้เขาอาจจะดักดูตลอด เลยมีการหายได้ ตอนนี้ก็บอกให้เขาเปลี่ยนที่ล็อกประตู และก็เซฟติดกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้นแล้ว สำหรับโจรก็ต้องบอกว่าตอนนี้อาจจะยากนึดหนึ่ง อั้มเป็นผู้จัดการจะเข้าไปดูเอง ผู้จัดการอั้มยังไม่ได้ขโมยเลย (หัวเราะ) ทำโจรมาขโมย”

อั้ม พัชราภา เผยต่อว่า “ตรุษจีนก็คิดไว้ก่อนไปแล้วว่าจะซื้อส้มไปให้เขาดีกว่า ตั้ง 1,799 บาท แต่ก็คุ้ม เพิ่งจ่ายค่าส้มไป โอนไปให้เพื่อนอีกคนหนึ่ง วันนั้นก็เอาซองไปให้เพื่อนๆ เยอะเหมือนกัน ไม่ใช่ใจดีหรอก แต่กำลังอึ้ง เพราะเพิ่งเดินเข้าบ้านมา แต่ถ้าได้กินข้าวแล้วอาจจะไม่ให้ ตอนนั้นกำลังงงๆ อยู่อะไรกัน แต่ลงทุน 1,799 ได้กลับมา 4 หมื่น ก็คุ้ม (หัวเราะ) เคล็ดลับคือเรารู้อยู่แล้วว่าคนที่เรากำลังจะไปหา เขาเป็นคนใจบุญ และเราก็คิดว่าถ้าเราถือส้มไปตามธรรมเนียม ต่อให้เขาเป็นคนใต้ ไม่ใช่คนจีนแท้ แต่ตามธรรมเนียมแล้วเขาก็ต้องตบซองให้เรา เราก็เตรียมไว้ตั้งแต่ต้นเลย แต่เราก็บอกว่าเราไม่ได้หวังอะไรนะจริงๆ เพราะเราก็ได้เขามาเยอะแล้ว วันนั้นก็เอาให้ขำๆ คือจะไปหาเฉยๆ พอเขารู้ราคาส้มก็ไม่ได้ว่ายังไง ก็เพิ่มให้อีกซอง

ถ้าถามว่าให้ซองเพราะหวังให้เราไปเล่นละครให้เขาง่ายขึ้น ก็บอกพี่เอว่าเราขออ่านบทก่อนนะ เพราะเรื่องนี้ได้ฟังจากคนเขียนบทแล้ว มันสนุกมาก และมันก็ยากมากเลยนะ ยากจริงๆ และมันก็เยอะมากเลยนะ คิดว่า อืม (เพิ่มค่าตัว?) น่าสนใจ แต่ที่บอกว่าจากนี้จะไม่ขออะไรจากพี่เอแล้วเนี่ย ก็แค่วันนั้น วันนั้นคือวันที่เราไม่อยากจะไปรบกวนเขาเลย เพราะเรารู้ว่าเขาต้องจ่ายเยอะ วันนั้นก็คือไม่ได้หวัง แต่วันอื่นเราแกล้งเขาได้ไง แต่วันนั้นเขาจ่ายเยอะแล้ว ที่ไปวันนี้เพราะเพื่อนไปกันหมดไง แต่ก็ขำๆ ว่าถือส้มไป เขาคงให้ แต่จริงๆ เราไม่ได้อยากได้ของเขาหรอก ไม่คืนซองด้วย เพราะเขาก็เอาเราไปเยอะ ส่วนละครยังต้องพิจารณา อั้มกำลังจะเริ่มอ่านบท ตอนแรกมันยากมาก เพราะมันงง ตัวละครมันเยอะ ไม่ใช่ว่าใจอ่อนแต่สงสารเขา เรื่องค่าตัวเรารับอยู่แล้วกับทางช่อง แต่พี่เอเขาก็จะมีซองให้เราพิเศษ เราก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ก็แล้วแต่ความกรุณาของเขา แต่เราก็รู้สึกว่าเรื่องนี้มันเหนื่อยจริงๆ นะ เรื่องนี้ยากมากๆ จริงๆ”

อั้ม พัชราภา เผยต่อว่า “เรียกว่าเริ่มเปิดใจดีกว่า คือคนเขียนบท พี่เขาก็เล่าให้ฟังว่ามันสนุกมากจริงๆ และมันก็ยากมากด้วย มันยาก บางอย่างที่อั้มรู้สึกว่ามันยาก แต่ถามว่าอีกนานแค่ไหนถึงจะตัดสินใจ คือพี่เอเขาทราบว่าเป็นช่วงพักผ่อนของอั้มอยู่แล้ว ที่อั้มไม่ค่อยรับงาน เขาก็จะปล่อยๆ อั้มไปก่อน อั้มก็บอกว่าอย่าตื๊อสิ ถ้าตื๊อจะไม่เล่น ยังไงขอเวลาก่อน เดือนหน้ากลับมาจากเที่ยวอะไรเสร็จแล้วก็ขออ่านบทสักเดือนหนึ่ง เพราะบทเขาเยอะมาก ถ้าอ่านบทแล้วรู้สึกว่ามีอะไรที่เราไม่ชอบก็ไม่เล่น แต่ถ้าแก้บทได้ เราอาจจะคุยกันได้ แต่เราเป็นคนไม่ค่อยชอบแก้บท มันเหมือนไม่ให้เกียรติคนเขียนบท ด้วยนิสัยอั้มปกติอยู่แล้วด้วย แต่ถ้าข้อเสนอเพิ่มขึ้นก็เป็นส่วนประกอบดีกว่า”..