จากกรณีที่มีผู้ใช้แอปพลิเคชันติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ อ้างว่าเกิดเหตุการณ์ หญิงสาววัย 19 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา หลอกล่วงผ่านแอปหาคู่โอมิ โดยได้มีการพูดคุย ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมารับตัวผู้เสียหาย ที่บริเวณตลาดหนองมน จนกระทั่งพากลับมาที่บ้านพักตำรวจน้ำศรีราชา หลังจากนั้นได้ก่อเหตุลงมือกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ โดยหลังเกิดเรื่อง ทางผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีราชา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณสถานีตำรวจน้ำศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยทาง พ.ต.ต.ทยากร กุศลศิลปบัญชร ผู้กำกับตำรวจน้ำกองกำกับการ 5 ติดประชุมอยู่ที่ฝั่งเกาะสีชัง แต่เบื้องต้นยืนยันเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชาจริง จากนี้จะตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงหากมีความผิดทางวินัยจึงจะมีบทลงโทษ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำรายอื่นๆ ก็ปฏิเสธการให้ข้อมูลแต่อย่างใด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา พบว่าผู้เสียหาย เป็นหญิงสาว อายุ 19 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ปิ่นประเสริฐ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุคือ นายต่าย (นามสมติ) เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา ได้ติดต่อคุยกันผ่านแอปพลิเคชั่นโอมิ โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุ ได้ชักชวนมาที่บ้านพัก ต่อมาขับรถเก๋งไปรับผู้เสียหายมาที่บ้านพัก ก่อนที่จะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ฝ่ายผู้เสียหายไม่ยินยอม และขอร้องให้พากลับบ้าน แต่นายต่าย ไม่ยินยอม จึงได้ก่อเหตุกระทำชำเรา จนสำเร็จความใคร่ หลังจากนั้นทางผู้เสียหายได้ติดต่อให้เพื่อนมารับตัวกลับ ก่อนจะเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีราชา จากนี้จะเรียกตัวนายต่าย มาสอบสวนหากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป.