singaporeuncensored เปิดเผยเรื่องราวความรักสุดประทับใจในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. โดยเพจ Assisi Hospice ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของคุณหลิว ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ที่เข้ารับการรักษาตัวที่ Assisi Hospice และภรรยาของเขาที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งทั้งคู่ได้ตัดสินใจหล่อมือของทั้งสองคน ที่กำลังจับกันด้วยความรักขึ้น เพื่อบันทึกเป็นความทรงจำอันแสนสวยงาม ก่อนการจากไปของคุณหลิว

ข้อความที่โพสต์มีดังต่อไปนี้ “นี่คือวันวาเลนไทน์ เราขอแชร์เรื่องราวความรักของคุณหลิว ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย วัย 44 ปี ซึ่งภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์ ทำให้เขาจะไม่มีทางได้เห็นหน้าลูกที่จะเกิดมาในอนาคต เขาจึงรวบรวมกำลังในช่วงสุดท้ายของชีวิต เพื่อสร้างความทรงจำสุดท้ายที่แสนงดงามร่วมกันให้กับภรรยาของเขา”

คุณหลิวและภรรยาจับมือกันแน่น แล้วจุ่มลงไปในส่วนผสม เพื่อสร้างแม่พิมพ์สำหรับหล่อมือของทั้งสองคนที่จับกันเอาไว้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความซาบซึ้งและสะเทือนใจ ซึ่งทำให้ภรรยาของเขายิ้มทั้งน้ำตา

คุณหลิว ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 หลังจากมีอาการปวดที่ท้องอย่างต่อเนื่อง เนื้องอกมีขนาดใหญ่เกินไป และอาการของเขาไม่เหมาะสำหรับการรักษา เขาได้รับคำแนะนำให้ดูแลแบบประคับประคอง และเข้ารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยในของ Assisi Hospice ในเดือนมีนาคม 2566 เพียงหนึ่งเดือนหลังจากตรวจพบเนื้อร้าย

นางหลิว ภรรยาของคุณหลิว เล่าถึงการตัดสินใจหล่อมือของทั้งคู่ว่า “เขาต้องการทำบางสิ่งบางอย่าง ที่เขาจะฝากเอาไว้เป็นความทรงจำสำหรับเรา นักศิลปะบำบัดแนะนำให้หล่อมือของเราทั้งคู่ แม้ว่าเขาจะแทบไม่มีแรง แต่เขาก็ยังยืนหยัดที่จะทำมัน ด้วยการจับมือของฉันเอาไว้”

หลังจากทำแม่พิมพ์มือเสร็จ คุณหลิวอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว และจากไปในวันรุ่งขึ้น เมื่อการหล่อมือเสร็จสิ้น ทีมผู้ดูแลได้นำมันไปมอบให้กับนางหลิว นักบำบัดด้านศิลปะของ Assisi Hospice ยังได้ช่วยสร้างงานศิลปะที่เป็นรูปมือของทั้งคู่ พร้อมด้วยดนตรีบำบัดที่เป็นเสียงบันทึกการเต้นของหัวใจของคุณหลิว เพื่อเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกสำหรับลูกในครรภ์ของเขา

นางหลิว กล่าวว่า “การหล่อมือดูสมจริงมาก คุณสามารถเห็นเส้นบนมือของเขาได้เลย เมื่อฉันคิดถึงเขา ฉันจะดูรูปถ่ายของเขา และมือที่เราช่วยกันหล่อขึ้นมา”.

ที่มาและภาพ : singaporeuncensored, เพจ Assisi Hospice