เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 169 หมู่ที่ 1 ต.โนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา พบกับ นางพินิตย์   โมรานอก ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปสวนกล้วยข้างบ้าน พบกล้วยต้นหนึ่งสูงประมาณ 1.2 เมตร มองลงมาด้านล่างติดพื้นดิน ที่โคนต้นกล้วยพบปลีกล้วย 1 หัว โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน เป็นเรื่องแปลกประหลาด ผิดธรรมชาติของต้นกล้วย ปกติหัวปลีจะต้อง งอกออกมาจากปลายยอดด้านบนของต้น เจริญเติบโต กลายเป็นกล้วยเครือใหญ่ แต่ปลีกล้วยหัวนี้ งอกออกมาจากพื้นดิน โดยไม่มีลำต้น

โดยนางพินิตย์ กับผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน นำดอกไม้ ธูป เทียน มาเซ่นไหว้ ตามความเชื่อแบบไทย ๆ พร้อมตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรจากเจ้าแม่ตานี ให้มีโชคลาภ ร่ำรวย ในเร็ววัน หากใครมีโชค ขอให้ถูกรางวัล และนั่งลุ้น รอให้ธูปเผยตัวเลขออกมาให้เห็น

นางพินิตย์ กล่าวว่า  ตนเองได้นำหน่อกล้วยมาปลูก ไว้ที่สวนข้างบ้าน พอกล้วยเริ่มโตขึ้น  ก็เห็นเหมือนลักษณะหน่อกล้วยสีแดงโผล่มาจากพื้นดิน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นหน่อกล้วยปกติ แต่ต่อมาจึงพบว่าเป็นหัวปลี ยังคิดเล่นๆว่าลูกสาวนำหัวปลีมาวางแกล้ง แต่เมื่อลองถอนดูก็พบว่าถอนไม่ขึ้น หลังจากนั้นหัวปลีก็เริ่มโตขึ้น จนมีผลกล้วยออกมา จากหัวปลีอีก 2 ผล ขึ้นทันทีที่ชาวบ้านทราบข่าว ก็ต่างพากันมาดู ซึ่งก็มีชาวบ้านบางคนเห็นตัวเลขบนต้นกล้วย แล้วนำไปเสี่ยงโชคซื้อหวย ทำให้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวในงวดที่แล้ว กันแบบยกหมู่บ้าน ในครั้งนี้จึงได้มาทำพิธี ขอเสี่ยงโชคตามความเชื่อ เพื่อหวังว่าเจ้าแม่ตานีจะให้โชค 3 ตัวบ้าง โดยเลขธูปที่ได้จากการเสี่ยงโชคในครั้งนี้ คือหมายเลข 153