สื่อต่างประเทศรายงานว่า นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กทีมชาติไทย วัน 24 ปี ของ โอบี โอเดนเซ ทีมเดนมาร์ก กำลังตกเป็นเป้าหมายการล่าตัวจาก 2 สโมสรดังสวีเดน

มิคเกลสัน ค้าแข้งกับ โอบี โอเดนเซ ในลีกสูงสุดเดนมาร์ก เขาเล่นได้ทั้งแบ๊กขวา และสามารถโยกมาแบ๊กซ้ายได้ด้วย ซึ่งผลงานกับทีมชาติไทย ทำได้ตามมาตรฐานดีต่อเนื่อง รวมทั้งในรายการเอเชียนคัพ 2023 เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งทีมไทยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

รายงานข่าวระบุว่า ตอนนี้ 2 ทีมลีกสูงสุดของ สวีเดน กำลังเล็งจะคว้าตัว มิคเกลสัน คือ เอไอเค และ เยอร์การ์เดนส์ ทั้ง 2 ทีมกำลังต้องการแบ๊กไปอุดรูรั่ว เอไอเค เพิ่งขาย เอริก โอเตียโน แบ๊กซ้ายทีมชาติเคนยาไปให้ ราคอฟ ในโปแลนด์ ส่วน เยอร์การ์เดนส์ มีข่าวว่าจะปล่อย รามี คาอิบ แบ๊กซ้ายทีมชาติตูนิเซีย ไปให้ เอลฟ์สบอร์ก จึงต้องหาตัวแทน

FotbollDiRekt รายงานว่า ทั้ง 2 สโมสร กำลังแสดงความสนใจในตัว มิคเกลสัน ซึ่งมีสัญญาถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2025 ซึ่งเชื่อว่า โอบี ก็พร้อมเปิดรับข้อเสนอ ซึ่งคาดว่าจะยื่นมาในเร็วๆ นี้

สื่อต่างประเทศเจ้าดังกล่าว รายงานด้วยว่า มิคเกลสัน แบ๊กทีมชาติไทย ที่เกิดในนอร์เวย์ เล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา ไม่ว่าจะฟูลแบ๊ก หรือวิงแบ๊ก เป็นนักเตะที่มีความเร็วสูง ส่วนราคาค่าตัวนั้น FotbollDiRekt คาดว่าราคาจะอยู่ที่ราว 3-5 ล้านโครนาสวีเดน หรือประมาณ 10-17 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวหากเทียบกับการย้ายทีมของนักเตะทีมชาติไทย ถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับฝีเท้า และอายุ อย่างเช่นล่าสุด กฤษดา กาแมน ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ที่ 30 ล้านบาท ตามรายงานข่าว

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานของทั้ง 2 ทีม ที่ตกเป็นข่าวล่าตัว มิคเกลสัน นั้น ฝั่ง เยอร์การ์เดนส์ จบอันดับ 4 ในลีก ส่วน เอไอเค อันดับ 11 ทั้งนี้ FotbollDiRekt ยังรายงานด้วยว่า มีสโมสรยักษ์ในไทยลีก สโมสรหนึ่ง ก็ร่วมวงแย่ชิง นิโคลัส ด้วยเช่นกัน.

(ที่มา : https://fotbolldirekt.se/2024/02/15/avslojar-djurgarden-och-aik-jagar-thailandske-stjarnan)