ระหว่างการแข่งขันการแข่งขันรอบ Grand Finals ของ Overwatch League 2021 ทาง Blizzard Entertainment ก็ได้แอบเปิดตัว การ Rework ของ 2 ตัวละครอย่าง Sombra และ Bastion ซึ่งการ Rework ที่โชว์ออกมาครั้งนี้เป็นโมเดลจริงๆ ที่นำไปใช้ใน Overwatch 2 ด้วยชึ่งทั้ง 2 ตัวละครมีรายละเอียดในการ Rework ใหม่ดังนี้

Rework : Bastion

ลักษณะท่าท่างของเจ้าหุ่นกระป๋องนั้นเปลี่ยนไปเล็กน้อย สังเกตได้จากหมวกซึ่งน่าจะเป็นของ Torbjörn (เพราะตาม Lore เจ้าหุ่นกระป๋อง Bastion กำลังออกเดินทางร่วมกับ Torbjörn ณ ตอนนี้ ) ในส่วนของสกิลความสามารถต่างๆ มีรายละเอียดดังนี้

  • สกิล Repair (คลิกขวา) ถูกนำออกไป เปลี่ยนเป็น การยิงลูกระเบิดออกไปแทน โดยจะเสียกระสุน 3 นัดต่อครั้ง
  • Sentry Mode จะเปลี่ยนจากการเป็นป้อมปืนที่ตั้งนิ่งๆเป็น รถถังติดปืนกลแทน (น่าจะแลกกับความแม่นยำที่ลดลง)
  • Recon Mode จะ เคลื่อนที่ช้าลง 50% แต่จะ ยิงแม่นขึ้น ด้วยเช่นกัน
  • สกิล Ultimate ของ Bastion จะเปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็น รถถัง จะเปลี่ยนเป็น ป้อมปืน ที่มีสถานะคล้ายกับ ปืนครก แทน

REWORK : SOMBRA

โดยรวมของเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือสกิลของเธอที่ได้รับการพัฒนาแบบที่เรียกได้ว่า “บัพครั้งใหญ่” เลยก็ว่าได้ โดยรายละเอียดการอัพเกรดของเธอมีดังนี้

  • สกิล Hack (คลิกขวา) มีการอัพเกรดจากเดิมที่สามารถใบ้ความสามารถได้อย่างเดียว คราวนี้ฝ่ายตรงข้ามที่ถูก Hack จะถูกเผยตำแหน่งให้ทีมเราเห็นเป็นเวลา 8 วินาที และ จะได้รับดาเมจเพิ่มขึ้นเท่าตัว เลยทีเดียว (เฉพาะจากการยิงของตัว Sombra เท่านั้น)
  • สกิล EMP (Ultimate) โดยรวมจะเหมือนเดิมแต่จะ เพิ่มการเผยตำแหน่ง 8 วินาที และ จะได้รับดาเมจเพิ่มขึ้นเท่าตัว (จากทีมเราทั้งทีม)
  • สกิล STEALTH ได้รับการอัพเกรดให้เราสามารถ Hack ในระหว่างที่เรากำลัง STEALTH ได้แล้ว แต่ศัตรูจะเห็นตำแหน่งของเราลางๆ ด้วย

สำหรับ Overwatch 2 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาสำหรับ Xbox One, PS4, PC และ Nintendo Switch โดยจะมีการเปิดตัว ให้เราได้เห็นในช่วง Overwatch League Season 2022 (ใช้เฉพาะการแข่งขันก่อน) ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายจริง ยังไม่มีการเปิดเผย ณ ตอนนี้