เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานนวาน ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ มานิตย์ ศิริเวช รองสารว้ตร(สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมกู้ภัยวังกรูดสตึก ร่วมกันตรวจสอบอุบัติเหตุ รถพุ่งชนเด็กเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดบนถนนกำลังก่อสร้าง เส้นสตึก-จอมพระ บริเวณบ้านแสงจันทร์ ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

ในที่เกิดเหตุพบ ร่างของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) กับ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ทั้งคู่อายุ 12 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนพื้นที่ อ.สตึก ห่างไปไม่ไกลับจยย.สกูปปี้ไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน ขนน 769 พระนครศรีอยุธยา สภาพพังยับเยินชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน ขณะเดียวกันพบ รถกระบะมิตซูบิซิ สีดำ ทะเบียน บว–9955 บุรีรัมย์ สภาพหน้ารถพังยับ โดยมี นายบรรจง (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี จ.บุรีรัมย์ ผู้ขับขี่นั่งรอให้การกับตำรวจ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นใบหน้าและเนื้อตัวฉ่ำแดง พูดจาอ้อแอ้ จึงรีบนำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาให้เป่า ปรากฏว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 107 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากการสอบสวน นายบรรจง ให้การรับสารภาพอ้างว่า กินเบียร์มาตั้งแต่เช้า ก่อนเกิดเหตุจะไปดื่มเบียร์ต่อที่บ้านญาติอีกหมู่บ้านหนึ่ง เลยแวะซื้อเบียร์ติดรถมาดื่มบนรถอีก 1 ขวด พอมาถึงที่เกิดเหตุ ขับแซงรถยนต์ที่อยู่ด้านหน้า 3 คันรวด ยอมรับว่าไม่เห็นจยย.ที่เด็กขับสวนทางมา จึงชนกันอย่างจัง ยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามมีพยานที่ขับรถยนต์ผ่านมาแล้วกล้องหน้ารถยนต์จับภาพช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดย น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน ฝ่ายคนขับรถกระบะ ขับรถมาด้วยความเร็ว มีการแซงรถที่อยู่ด้านหน้าไป 3 คันรวด โดยตนก็เป็นหนึ่งในคันที่ถูกแซง จังหวะต้องกลับเข้าเลนแล้ว ยังไม่หักกลับเข้ามา ทำให้พุ่งชนประสานงากับจยย.ที่น้อง ๆ ขับขี่อยู่อีกฝั่งถนนอย่างแรง ร่างปลิวกระเด็นเสียชีวิตทันที หลังเกิดเหตุ ฝ่ายลุงคนขับรถกระบะ ยังเดินถือขวดเบียร์เซไปเซมา ก่อนจะมานั่งเฝ้าและกราบขอขมาศพเด็กด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายแม่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตทราบข่าว รีบเดินทางมาดูศพเมื่อเห็นลูกสาวของตัวเองเสียชีวิตอนาถ ก็ถึงกับร่ำไห้เสียใจจนแทบเป็นลม ภายหลังเปิดเผยสั้น ๆ ว่า ลูกสาวมาขออนุญาตว่าจะไปซื้อของใช้ และแวะกินส้มตำกับเพื่อนใกล้บ้าน ตนเห็นว่าเป็นระยะทางใกล้ ๆ จึงอนุญาตให้ขี่จยย.ออกไปได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้กับครอบครัว อยากขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับคู่กรณีให้เด็ดขาดที่สุด