เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง เดินทางไปพบกับ นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว อายุ 33 ปี พนักงานส่งพัสดุของบริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จำกัด (J&T Express) สาขาสิเกา จ.ตรัง หลังทราบว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลาประมาณ 17.00 น. นายอานนท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเตือนภัยผู้สั่งสินค้าออนไลน์ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่โพสต์ขายสินค้าหลอกลวงภาพไม่ตรงปก ซึ่งตนเจอมากับตัวเองทำให้รู้สึกเห็นใจลูกค้า และระยะหลังเจอสินค้าไม่ตรงปกบ่อยขึ้น ทำให้ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจ มีการต่อว่าพนักงานส่งพัสดุซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ส่งแต่อย่างใด  

โดยนายอานนท์ ได้นำกล่องพัสดุที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ส่งคือ Jasmyn เลขที่ 273 ซอยพัฒนาการ ถนนรามคำแหง เขตลาดกะบัง กรุงเทพฯ ส่งถึง นางศศิรินทร์ วังเงิน บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ที่ 7 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งกล่องพัสดุดังกล่าวทราบภายหลังว่าเป็นแท็บเล็ต เพื่อการศึกษาที่นางศศิรินทร์ สั่งมาให้ลูกชายวัย 6 ขวบได้เรียนออนไลน์ ในราคา 1,789 บาทโดยมีการเก็บเงินปลายทาง และเมื่อไปถึง นางศศิรินทร์ ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับบริษัทผู้ส่งทันที โดยทำการเปิดกล่องพัสดุต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบ ซึ่งยืนดูอยู่อย่างใจจดใจจ่อ พร้อมกับนายอานนท์แล้วก็ต้องตกใจไปพร้อม ๆ กัน เพราะในกล่องนั้นเป็นเขียงไม้ 1 อัน ราคา 100 กว่าบาท นายอานนท์ จึงเช็กยอดเงินที่โอนไปยังบริษัทฯทราบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีของผู้รับ จึงได้ทำการระงับไว้เพื่อรอส่งสินค้าคืนบริษัทต้นทาง เป็นการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า 

นายอานนท์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าโชคดีที่ลูกค้าคนนี้เข้าใจ และเคยสั่งของทางออนไลน์ให้บริษัทของตนมาส่ง 3-4 ครั้งแล้ว แต่ไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนตนเคยเจอภาพไม่ตรงปก เช่น การสั่งบันได 5 เมตร ได้มาเป็นชั้นวางของสูง 1 เมตรมาแล้ว ซึ่งรายนี้ได้สั่งแท็บเล็ตมาให้ลูกชายเรียนออนไลน์ แต่ก็ต้องผิดหวัง ส่วนเด็กเห็นสีหน้าเศร้าไม่รู้ว่าหลังตนกลับออกมาเด็กจะร้องไห้หรือไม่ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสงสารและหดหู่ใจมาก แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกลูกค้าไว้คือพนักงานส่งของไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อสินค้าที่ลูกค้าสั่งมา และไม่มีสิทธิเปิดดูสินค้าของลูกค้าได้ ถ้าตรงปกหรือไม่ตรงปกก็ต้องไปเคลียร์กับผู้ส่งเองซึ่งเรื่องนี้พนักงานส่งของอย่างพวกตนก็เคยโดนมามาก แต่ก็พยายามบอกกับน้องๆ  พนักงานทุกคนว่าหากลูกค้ายังไม่โอนเงินให้ช่วยลูกค้าด้วยการรับคืนสินค้ากลับไป หรือหากลูกค้าไม่แน่ใจในสินค้าก็ไม่ต้องรับ เพราะถ้ารับแล้วแกะออก แต่ตอนหลังเกิดเปลี่ยนใจ คนรับผิดชอบก็คือพนักงานส่งของ ซึ่งก็ต้องลำบากใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย.