เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงไกร มุทาลัย อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติ ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากที่อาการดีขึ้น ซึ่งแขนขาข้างขวายังอ่อนแรง แพทย์ได้ให้กลับบ้านพักรักษาตัว ขณะนี้ เกรียงไกร มุทาลัย ยังคงนอนพักรักษาตัวทำกายภาพบำบัด โดยการดูแลของภรรยาคู่ชีวิตเป็นอย่างดี

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านพักเลขที่ 38 ถนนประชาราษฎร์ 1 บ้านดอนงิ้ว ต.วาริน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบนายเกรียงไกร มุทาลัย ซึ่งปัจจุบันแม้อาการโดยทั่วไปดีขึ้น แต่สภาพแขนและขาข้างขวายังอ่อนแรง ขายังพอขยับได้บ้าง แต่แขนยังไม่สามารถขยับได้ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง โดยมี นางอริสา มุทาลัย คู่ชีวิตคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยแต่ละวันนอกจากรับประทานยาตามหมอสั่งแล้ว ยังทำกายภาพบำบัดด้วยการดึงรอกยกแขน-ขา ครั้งละ 50 ครั้ง

สำหรับอุปกรณ์กายภาพบำบัด ออกแบบและให้การสนับสนุนโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี หลังจากทราบว่า เกรียงไกร มุทาลัย ป่วย นอกจากการที่ต้องดูแล บำบัด ร่างกายเพื่อฟื้นฟูร่างกายของ เกียงไกร มุทาลัย แล้ว กำลังใจถือเป็นสิ่งที่สำคัญคัญ เพื่อนฝูง ลูกศิษย์ บุคคลในวงการกีฬาตะกร้อที่ทราบข่าวอาการป่วยของเกรียงไกร ได้แวะเวียนไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ เช่นเดียวกับนายมงคล จุลทัศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบราชธานี ได้นำกระเช้าไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเกรียงไกร เพื่อไว้ใช้จ่าย

นายมงคล จุลทัศน์ กล่าวว่า ทราบข่าวจึงได้มาเยี่ยมให้กำลัง อดีตนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งถือเป็นโชคดีที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลเร็ว เชื่อว่าอีกไม่นานอาการจะหายกลับคืนสู่ปกติ กลับมาสร้างสรรค์กีฬาตะกร้อให้กับชาวจังหวัดอุบลราชธานีเหมือนเดิม ขอให้กำลังใจให้หายไวๆ พร้อมฝากทุกคนดูแลสุขภาพตัวเอง สังเกตจากที่นายมงคล เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ ทำให้นายเกรียงไกร มุทาลัย มีกำลังใจยิ้มแย้ม

ขณะที่ เกรียงไกร มุทาลัย บอกว่าตอนนี้ตนเองยังมีกำลังใจที่ดีอยู่ เพราะหลายคนมาให้กำลังใจ แม่บ้านคู่ชีวิตคอยดูแล ตนเองก็ต้องทำใจ และยังได้กล่าวถึงอาการป่วยว่า เริ่มแรกไม่รู้ว่าตนเองเป็นอะไร วูบไปแบบไม่รู้ตัว

นางอริสา มุทาลัย ภรรยานายเกรียงไกร มุทาลัย กล่าวถึงอาการป่วยของนายเกรียงไกรว่า ก่อนหน้าที่นายเกรียงไกร จะป่วย ไม่มีการแสดงอาการ จนวันที่ 5 ก.พ. ตนเองจะอาบน้ำไปทำงาน ขณะนั้นนายเกรียงไกร นั่งอยู่เก้าอี้ อยู่ๆ ก็วูบล้มตกเก้าอี้ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ หมอให้ความเห็นว่าเส้นเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน ต้องนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จนถึงวันที่ 10 ก.พ. และกลับบ้านวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งอาการเมื่อเปรียบเทียบก่อนออกจากโรงพยาบาล ไม่สามารถขยับตัวได้ แต่เมื่อกลับบ้านทำกายภาพบำบัด และฝึกจิต อาการดีขึ้น ส่วนมีใครมาเยี่ยมนั้น ก็จะมีเพื่อนๆ ที่ทราบข่าว และลูกศิษย์ที่นายเกรียงไกร สอน ส่วนเกี่ยวกับกีฬาที่เห็นจะมีตัวแทนจากสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย มาเยี่ยมและมอบเงินสนับสนุน ร่วมทั้งตัวแทนกลุ่มนักตะกร้ออาวุโส ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจเช่นกัน

ส่วนยังขาดเหลือและต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่นั้น นางอาริสา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ ก็คงต้องแล้วแต่ท่านที่เห็นใจจะให้ความอนุเคราะห์แก่เกรียงไกร มุทาลัย เองเท่านั้น