กรณี จ.ส.อ.พีระพัฒน์ อ่อนชาติ อายุ 37 ปี หรือจ่าแอน เจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ปฏิบัติหน้าที่ อ.ยะหา จ.ยะลา หึงโหดยิงเมีย ซึ่งเป็นครูอนุบาล กับแม่ยายดับ 2 ศพ และหลานได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 9/27 หมู่ 2 บ้านไร่เหนือ ต.บาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ก่อนขับรถเก๋งหลบหนีแต่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ แล้วใช้อาวุธปืน เอ็ม16 จี้รถจยย. พาหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่า จนสืบสวนทราบว่าอาจหลบหนีกลับภูมิลำเนา จ.ตรัง หรือไม่ก็เก็บตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา เพราะชำนาญพื้นที่ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.สะบ้าย้อย คืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยต้นสังกัดและเพื่อนสนิทพยายามติดต่ออยู่แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งมีรายงานว่าหากผู้ก่อเหตุขัดขืนการจับกุม หรือมีการยิงต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการขั้นเด็ดขาดได้เลย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สั่งวิฯได้เลย! หาก ‘จ.ส.อ.’ต่อสู้ขัดขืน คลั่งใช้เอ็ม16 ยิงเมีย-แม่ยายดับคู่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าในการติดตามตัว “จ่าแอน” กับ พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สภ.สะบ้าย้อย เบื้องต้นเปิดเผยว่า จ.ส.อ.พีระพัฒน์ เป็นทหารพราน 47 ปฏิบัติหน้าที่อยู่วัดสวนแก้ว อ.ยะหา จ.ยะลา ได้เข้ามอบตัวกับผู้บังคับบัญชาที่กรมทหารพรานที่ 47 แล้ว และทางผู้บังคับบัญชาได้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.สะย้อย เมื่อช่วงสายวานนี้ (27 ก.ย.) โดยมี พ.ต.ท.ศุภกิตติ์ ประจันตะเสน รอง ผกก. (สอบสวน) ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการ สภ.สะบ้าย้อย เป็นผู้รับมอบตัวและสอบปากคำ โดยทาง จ.ส.อ.พีระพัฒน์ รับสารภาพว่าวันเกิดเหตุมีการทะเลาะกัน

พ.ต.อ.กองทัพ เปิดเผยอีกว่า เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ลักทรัพย์ 3.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 5.ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกรรโชก ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ให้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งหลังสอบสวนจะนำตัวส่งศาลทหารต่อไป