นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ก.พ. ของทุกปี ถือเป็นวันครบรอบการก่อตั้งของบริษัทฯ ซึ่งจากประสบการณ์การดำเนินงานกว่า 13 ปี ที่ รฟฟท. ได้ดำเนินกิจการในฐานะผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า โดยเริ่มจากการบริหารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จนมาถึงการได้รับภารกิจสำคัญในการบริหารการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (รถไฟฟ้าสายสีแดง) ทั้ง 2 เส้นทาง ได้แก่ สายธานีรัถยา ช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีรังสิต และสายนครวิถี ช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีตลิ่งชัน 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีแดง มีปริมาณผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีค่าเฉลี่ยผู้ใช้บริการอยู่ที่ 27,564 คน/วัน และสามารถทำสถิติผู้ใช้บริการสูงสุด (New High) ได้อีกครั้งเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 67 ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้บริการอยู่ที่ 39,451 คน และหากนับตั้งแต่รถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี มีปริมาณผู้ใช้บริการรวมมากกว่า 15 ล้านคน ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอให้คำมั่นว่าจะไม่หยุดพัฒนาประสิทธิภาพด้านการให้บริการ และด้านอื่นๆ ในทุกมิติ รวมถึงผลักดันให้องค์กรเป็นผู้นำด้านระบบขนส่งทางรางที่มีความทันสมัย สามารถเข้าถึงความต้องการของประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับแผนงานด้านการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการด้วยระบบการขนส่งรอง (Feeder) เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง บริษัทฯ ได้จัดแผนการรองรับ 6 เส้นทาง ได้แก่ 1.สถานีตลิ่งชัน-ถนนบรมราชชนนี, 2.สถานีตลิ่งชัน-บางหว้า, 3.สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-ตลาดนัดจตุจักร, 4.สถานีหลักสี่-ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, 5.สถานีหลักหก-มหาวิทยาลัยรังสิต (เริ่มให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 66) และ 6.สถานีรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการเดินทางระบบการขนส่งรอง (Feeder) อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง ทั้ง 13 สถานี ได้อย่างสะดวก และมีความปลอดภัยสูงสุด

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม เนื่องในโอกาสครบรอบ 13 ปี บริษัทฯ ได้จัดงานทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 องค์พระผู้ทรงก่อตั้งกิจการรถไฟในประเทศไทย ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ผู้ทรงมีคุณูปการด้วยพระราชวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในด้านการคมนาคมขนส่งทางรางในราชอาณาจักรไทย นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณผู้ใช้บริการที่ให้การสนับสนุน และไว้วางใจเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายสีแดง จึงได้จัดบูธกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยมีนักแสดงชื่อดังมาให้บริการเสิร์ฟเครื่องดื่มจากร้านดัง กว่า 1,300 แก้ว ให้แก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงทุกประเภทฟรี