เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ประสบอุบัติเหตุด้วยตัวเองที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออก บ้านเนินชายธง หมู่ 7 ต.เขาสมิง จ.ตราด จึงนำกำลังอาสาออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถตู้ทึบ 6 ล้อ สภาพพังเสียหายพลิกตะแคงอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 63/1 หมู่ 7 ต.เขาสมิง จ.ตราด สภาพด้านหน้าของรถพังเสียหาย ขณะที่ด้านข้างของตัวบ้าน ก็ได้รับความเสียหาย วงกบหน้าต่างพัง ผนังบ้านเปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่อง สินค้าภายรถประกอบด้วย น้ำเกลือแร่ น้ำชา น้ำส้ม ตกเกลื่อนพื้น ส่วนคนขับทราบชื่อนายอนุชา อายุ 49 ปี และนายจิมมี่ แรงงานชาวลาว รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ต่อมา ร.ต.อ.ปรัชญา พิณรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาสมิง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามนายอนุชา เบื้องต้นให้การว่า ขับรถบรรทุกของออกมาจากร้านค้าส่งในตัวเมืองตราด เพื่อนำสินค้าทั้งหมดไปส่งที่ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด โดยเพิ่งขับออกจากร้านได้ไม่นาน แต่ตนเกิดวูบหลับในจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

นายจักรินทร์ แพทย์พิทักษ์ อายุ 39 ปี ญาติเจ้าของบ้านเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่หน้าบ้าน ขณะนั้นได้ยินเสียงดังมาแต่ไกลจึงเงยหน้าขึ้นมามอง เห็นรถบรรทุกคันดังกล่าวพุ่งตรงเข้ามาหา ตนจึงรีบลุกหนีได้ทัน ซึ่งถ้าหลบไม่ทันคงต้องได้รับบาดเจ็บแน่นอน

นายจ้างของนายอนุชา (ไม่ขอออกนาม) แจ้งว่า นายอนุชา เป็นคนไม่ได้ดื่มเหล้าแล้วขับ แต่น่าจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย เพราะต้องทำงานหนัก กลางคืนก็ทำงาน กลางวันก็ทำงาน เพื่อหารายได้เสริมเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกที่ป่วยเป็นมะเร็ง สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น จะเจรจากับผู้เสียหายอีกครั้งที่ สภ.เขาสมิง ต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด 3 ตัว รอบจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนจบ เห็นว่ารถบรรทุก พุ่งตกถนนมาด้วยความเร็ว ชนต้นไม้ขาด 1 ตัน ชนโต๊ะหินอ่อนแล้วพุ่งเข้าหน้าบ้าน ที่นายจักรินทร์ กำลังนั่งเล่นมือถืออยู่ แต่โชคดีลุกวิ่งหนีทัน ขณะที่นายจิมมี่ กระเด็นทะลุกระจกออกจากรถบาดเจ็บ