นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจ ทีมยึดจ่าฝูงไทยลีก ยาวจนจบฤดูกาล เพราะมีประสบการณ์มากมาย

หลังบุกชนะ ตราด เอฟซี 4-3 ทำให้ บุรีรัมย์ แซง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นจ่าฝูง มี 39 แต้ม มากกว่าแข้งเทพ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด โดยสัปดาห์นี้ บุรีรัมย์ มีโอกาสฉีกห่างไปก่อน เพราะได้เตะก่อนในวันเสาร์ที่ 24 ก.พ. 67 เปิดบ้านเจอ โปลิศ เทโร ส่วน ทรู แบงค็อก เตะวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. 67 เยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น.

ก่อนเกมรับมือ เทโร นายเนวิน โพสต์ข้อความว่า บุรีรัมย์ จะแซงแล้ว แซงเลย ด้วยประสบการณ์แชมป์ 8 สมัย มีแต่ บุรีรัมย์ เท่านั้น ที่รู้ดีว่า จะรักษาหัวตารางอย่างไร แต่ก็ต้องเข้มข้น เคร่งครัด ในระเบียบวินัยมากขึ้น ทั้งการซ้อม และนอกสนาม เพื่อเป้าหมายแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 9

“ยืนหนึ่ง แซงแล้วแซงเลย ด้วยประสบการณ์ดาวแปดดวง มีแต่พวกเรา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ที่รู้ว่าเราจะรักษาที่ยืนหัวตาราง ได้อย่างไร”

“ประสบการณ์ของทีมงาน ความมุ่งมั่นของผู้เล่น และกำลังใจของแฟน ๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ ส่วนผสมที่ต้องผสานให้ลงตัว จึงจะเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนให้ทีมก้าวขึ้นสู่หัวตาราง และเดินหน้าสู่ดาวดวงใหม่”

“เมื่อขึ้นมาอยู่หัวตาราง ก็ยิ่งต้องเข้มข้น เคร่งครัด และมีวินัยมากขึ้น ทั้งในสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม และการดำเนินชีวิตนอกสนาม ของผู้เล่นทุกคน และทีมงานทุกชีวิต”

“เวลาในสนาม 90 นาที จะมีประสิทธิภาพมากเพียงใด มีพลังรุกบุกเข้าใส่คู่แข่งมากน้อยแค่ไหน และจะเก็บได้กี่แต้ม และจบการแข่งขันด้วยผลอย่างไร ขึ้นอยู่กับทุกนาทีในสนามฝึกซ้อม และทุกวันในการใช้ชีวิต ว่ามีวินัย มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพหรือไม่”

“โดยเฉพาะความเป็นทีม หรือทีมเวิร์ก ต้องเป็นทีมเวิร์กทั้งในสนาม และนอกสนาม พูดเหมือนทำง่าย แต่ไม่ได้ง่าย ถ้าไม่เคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาก่อน แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รู้ว่าต้องทำอย่างไร เพราะเรามีประสบการณ์ และเคยทำได้มาแล้ว”

“ดาวดวงที่เก้า จึงเป็นเป้าหมายที่เรามีความมั่นใจว่าเราจะหยิบมาให้แฟน ๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของ และชื่นชม ได้เป็นรางวัลที่เราจะมอบให้แฟน ๆ ตอบแทนที่ส่งกำลังใจ และให้การสนับสนุน ยืนสู้เคียงข้างกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะในวันที่เรายากลำบาก” โพสต์ตอนหนึ่งของเพจ ลุงเนวิน ระบุ.

(ภาพจาก Buriram United)