เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ในช่วงวันหยุดสัปดาห์ซึ่งเป็น วันมาฆบูชา มีวันหยุดตืดต่อกัน 3 วัน หลายคนอาจไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัด แต่ก็อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวกับเพื่อน หรือครอบครัว สวนสาธารณะจึงเป็นอีก 1 สถานที่ที่เหมาะสม ยิ่งช่วงนี้สภาพอากาศเปิดไม่มีฝุ่น PM2.5 มากวนใจ

สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ เขตจตุจักร ถือเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่มีกิจกรรมมีประชาชนใช้บริการ ทั้งนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูปดอกไม้ที่กำลังบานสะพรั่ง ประติมากรรมต่างๆ เดินชมธรรมชาติ ปั่นจักรยาน หรืออยากจะเล่นกีฬาก็สามารถทำได้ ทั้งวิ่ง บาสเกตบอล ใช้เครื่อออกกำลังกายที่มีไว้บริการ แถมยังมีโซนที่สามารถพาสัตว์เลี้ยง มาเดินเล่น เดินชิลได้อีกด้วย

อีกทั้งปัจจุบันศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ ยังเปิดให้บริการกิจกรรมทางน้ำ 2 กิจกรรม ได้แก่ จักรยานน้ำ(เรือเป็ด) และเรือคายัค ประเภทละ 15 ลำ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 18.00 น. ให้บริการรอบละ 30 นาที/คน และที่สำคัญให้บริการฟรี

ทั้งนี้ กทม.มีนโยบายในการทำพื้นที่สาธารณะให้มีชีวิตเพื่อให้ประชาชนได้ออกมาใช้ชีวิต ใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างความรักความสามัคคีภายในครอบครัว จึงได้เปิดให้บริการกิจกรรมทางน้ำในพื้นที่สาธารณะ 3 แห่ง ได้แก่ 1. กิจกรรมทางน้ำสวนลุมพินี 2. กิจกรรมทางน้ำสวนเบญจกิติ 3. กิจกรรมทางน้ำสวนวชิรเบญจทัศ

เหลือวันหยุดอีก 2 วันหากยังไม่ไปไหน สวนรถไฟแห่งนี้ก็ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับทุกคนในครอบครัว.