เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ NEW YORK POST รายงานว่า มีเศรษฐีพันล้านคนหนึ่ง กล่าวว่า การขายคฤหาสน์และทุกสิ่งที่เธอเป็นเจ้าของเพื่อย้ายไปขึ้นรถตู้และใช้ชีวิตด้วยเงิน 30 ดอลลาร์ หรือราว 1,000 บาท ต่อวันถือเป็น “การตัดสินใจที่ดีที่สุด” ที่เคยทำมา

Caitlin Pyle วัย 36 ปี มีมูลค่าทรัพย์สิน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ เดิมทีเธอเป็นเจ้าของธุรกิจพิสูจน์อักษร อาศัยอยู่ในบ้าน 8 ชั้นในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา กับสามีเก่า ก่อนที่จะตัดสินใจสละทุกอย่าง เพื่อกลายเป็นคนใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนน

โดยคฤหาสน์หรูหราของเธอมีห้องพัก 18 ห้อง รวมถึงห้องเล่นเกม Nintendo ตลอดจนศิลปะและงานฝีมือ แต่หลังจากหย่าร้างในเดือนเมษายน 2019 จึงได้ขายธุรกิจไปในราคา 4 ล้านดอลลาร์ และประสบปัญหา “พังทลาย” จึงตัดสินใจใช้ชีวิตแบบมินิมอล โดยการซื้อรถตู้ Mercedes Sprinter ในราคา 88,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ใช้เงิน 102,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปกับการตกแต่งรถใหม่ให้เป็นรถบ้าน มีทั้งห้องครัวที่สั่งทำพิเศษ ตู้เย็นขนาดใหญ่ เครื่องคั้นน้ำผลไม้ และเครื่องปั่น รวมถึงเครื่องอำนวยความสะดวกเพื่อออกเดินทาง ซึ่งตอนนี้เดินทางไป 8 รัฐแล้ว และชอบใช้เวลาทั้งวันไปกับการทดลองประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น การปีนเขา

เคทลิน ปัจจุบันทำงานผ่านโซเชียลโดยากรเป็นไลฟ์โค้ช โดยกล่าวว่า “ฉันเปลี่ยนจากการอยู่คนเดียวในบ้านว่างเปล่าหลังใหญ่มาเป็นการเดินทางเต็มเวลา ชีวิตรู้สึกเหมือนการผจญภัยที่ได้เลือกเอง ทำทั้งหมดเพื่อทดแทนสมัยตอนเป็นเด็กที่ยังมีอยู่ในตัว ตนชอบเดินทาง และนี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่เคยทำมา ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นได้รู้จักเพื่อนใหม่ แม้กระทั่งไปออกเดตด้วย เพราะชีวิตคือทุกสิ่งเกี่ยวกับการเติบโต และเชื่อว่านี่คือสิ่งที่กำลังต้องการทำ

เคทลิน กล่าวอีกว่า ตลอดช่วงวัย 20 – 30 ต้นๆ ประสบความสำเร็จในธุรกิจพิสูจน์อักษรและสร้างรายได้ 100,000 ดอลลาร์ในปีแรก และเมื่ออายุ 31 ปี ก็มีรายได้ 4 ล้านเหรียญต่อปี ซึ่งทำให้สามารถซื้อบ้านขนาด 4,000 ตารางฟุตในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา อาศัยอยู่กับแฟนเก่าได้ ซึ่งตอนนั้นมีความหลงใหลในการออกแบบตกแต่งบ้านมาก ถึงกับส่งแบบร่างไปให้นักออกแบบและสถาปนิก สร้างสรรค์อุปกรณ์ตกแต่งและจิตรกรรมฝาผนังทุกชิ้นตามที่ต้องการ

เคทลิน กล่าวว่า กระทั่งแยกทางกับสามี หลังแต่งงานอยู่กินกันมานาน 8 ปี และชีวิตคู่ต้องสิ้นสุดลงเมื่อเดือนเมษายน 2019 ด้วยการหย่าร้าง จึงตัดสินใจขายบริษัทในราคา 4 ล้านดอลลาร์ แต่ต้องเสียเงินกับค่าบำรุงรักษาคฤหาสน์ 180,000 ดอลลาร์ เนื่องจากเป็นเจ้าของเพียงคนเดียว ทำให้เกิดความกังวลหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเงิน การหย่าร้าง และการดูแลคฤหาสน์ จนรู้สึกหดหู่และเหนื่อยหน่าย และประสบความล้มเหลวหนักสุดในเดือนพฤษภาคม 2022 จากการที่ต้องอยู่ตัวคนเดียวตามลำพัง

กระทั่งเริ่มรู้สึกอ่อนแอ เหนื่อยล้าอยู่ตลอดเวลา จึงตัดสินใจไปกับแพทย์ ก็วินิจฉัยว่ามีความเครียดเรื้อรัง และความเหนื่อยหน่าย จึงแนะนำให้พักสมองบ้างในรูปแบบของการออกกำลังกาย กินอาหารเพื่อสุขภาพ และพักผ่อนให้เพียงพอ จึงตัดสินใจใช้เวลา 4 ปีในการฟื้นฟู และในเดือนสิงหาคม ปี 2023 ก็เริ่มต้นชีวิตใหม่บนท้องถนน และทำธุรกิจใหม่เป็นไลฟ์โค้ชเกี่ยวกับการใช้ชีวิต และปัจจุบันใช้เงินเพียง 20-30 ดอลลาร์ต่อวัน เป็นชีวิตแบบที่ต้องการมาตลอด สอดคล้องกับความเป็นตัวเองมากที่สุด

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ NEW YORK POST