เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่าการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ของลูกทีม หลังเฉือนชนะ “สิงห์สำอาง” เชงซี 1-0 จากประตูชัยของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 118 ในรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสุด ๆ หลังทีมต้องใช้นักเตะดาวรุ่งลงสนามหลายคนในเกมนี้

ในเกมนี้ “หงส์แดง” ขาดตัวหลักไปหลายคนจากอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก โชตา, โดมินิค โซยอสซ์ไล รวมถึง ดาร์วิน นูนเญซ และต้องใช้นักเตะดาวรุ่งที่อายุต่ำกว่า 20 ปีลงสนามถึง 5 คน ขณะที่อายุเฉลี่ยของนักเตะ 11 คนชุดสุดท้ายก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดยาวหมดเวลานั้น อยู่ที่ 22 ปีเท่านั้น

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้ คลอปป์ ปลาบปลื้มกับแชมป์ถ้วยนี้สุด ๆ โดยกล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นมันเหลือเชื่อมาก ๆ จริง ๆ แล้วมันแทบเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ทีมของเรา รวมถึงนักเตะจากอคาเดมี เป็นทีมที่เต็มไปด้วยคาแรคเตอร์ และผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งเหล่านั้นในค่ำคืนนี้ และสิ่งที่บ้าบอที่สุดคือ เราสมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ เรามีช่วงเวลาที่โชคดี พวกเขาก็มีเวลาที่โชคดี แต่สุดท้ายนักเตะดาวรุ่งของเราลงสนามไปและช่วยให้ทีมชนะ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก ๆ”