จากกรณีแก๊งนักศึกษา ปวช. วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษาวิทยาลัยเดียวกันจนเสียชีวิต 1 ราย เหตุเพียงเพราะอีกฝ่ายหันไปมองหน้า ขนาดผู้หญิงในกลุ่มยังไม่ละเว้น โดนทำร้ายไปด้วยกัน ตามที่เสนอข่าว

แก๊ง นศ.เหี้ยม! ฉุนถูกมองหน้ารุมแทงเพื่อนร่วมสถาบันดับ ซ้ำไล่ชกต่อยผู้หญิง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ 4 ราย หลังร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธเหล็กขูดชาร์ป แทงนายวีระพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เสียชีวิต และนายธนกฤติ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณถนนด้านหลังวิทยาลัยแห่งหนึ่ง บ้านโนนศิลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง เหล็กขูดชาร์ป ขนาดยาว 10 นิ้ว สนับมือ 1 อัน เสื้อผ้าวันที่ใส่ก่อเหตุ รถยนต์กระบะแค็บ ยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน ผร 8242 ขอนแก่น

ก่อนคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาความผิดฐานมิได้มีเจตนาฆ่าแต่ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, พาอวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร

นายวัชรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี กล่าวว่า เมื่อตอนเรียนอยู่ชั้น ปวช.ปี 2 ได้ถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย ที่บริเวณข้างทาง แต่พวกตนหนีได้ จึงเก็บสะสมความแค้นมา เมื่อคืนออกมาร่วมงานเลี้ยงฉลองรับใบประกาศนียบัตรที่ทางวิทยาลัยจัดขึ้น ขณะยืนรอเพื่อนที่รถกระบะ เพื่อจะกลับบ้าน เจอกลุ่มคู่อริเดินมาจึงลงมือก่อเหตุ โดยไม่คิดว่าเพื่อนจะพกอาวุธเหล็กแทงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว อยากขอโทษครอบครัวผู้ก่อเหตุ พวกตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายให้เสียชีวิต.