จากกรณีศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นัดรวมตัวที่โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย เวลา 09.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ โดยระบุว่า “จะเดินขบวนไปทวงความชอบธรรม” คัดค้านการย้ายอุเทนถวายออกจากพื้นที่เดิม เป็นผลให้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.) ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ อว. ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งเป็นกรณีพิเศษ (Work From Home) นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจสำนักงานเขตดุสิต เผยแพร่ข้อความประกาศ แจ้งเลี่ยงเส้นทาง ระบุว่า พรุ่งนี้ (27 ก.พ. 67) มวลชนอุเทนถวายนัดยื่นหนังสือ ขอแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายเขตพื้นที่ โดยการเดินขบวน ซึ่งอาจมีผู้เข้าร่วมประมาณ 3,000 คน ตั้งแต่ มทร.ตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย ถึง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

อีกทั้งจะมีการยื่นหนังสือต่อรัฐสภา และขออนุญาตใช้พื้นที่ ในช่วงเวลา 09.00 – 20.00 น. และจัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณอาคารรัฐสภา จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณดังกล่าว.