เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หน่วยช่วย เหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก” โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 1.04 นาที เป็นคลิปขณะชายคนหนึ่งกำลังขนของหนีน้ำ มีเสียงไลฟ์สดบรรยายขณะถ่ายคลิปว่า “โอ้…ทับเบิกน้ำท่วมแล้วนะครับ ตอนนี้ น้ำเข้าบ้านเข้าช่องเต็มเลย ใครที่ไม่เคยเห็นทับเบิกน้ำท่วมนะครับ หุ หึ หึ ฮิ ฮือ นี่ละครับทับเบิกน้ำท่วม ร้อยวัน พันปี มีหน นะครับ ทับเบิกน้ำท่วม เหอะ เหอะ เหอะ จะไปขับรถหนีนะครับ เดี๋ยวน้ำท่วมรถแล้ว” พร้อมระบุข้อความว่า “ใครว่าทับเบิกน้ำไม่ท่วมมาดู #ประวัติศาสตร์ #น้ำท่วม ภูทับเบิก”

หลังคลิปและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามา กดไลค์ กดแชร์ วิพากษ์วิจารณ์ แสดงความคิดเห็น ทำนองให้กำลังใจเจ้าของคลิป สู้กับน้ำที่กำลังไหลหลากกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงแสดงความสงสัยเช่น “อ้าวเป็นไปได้ไงเนี่ยทับเบิกน้ำท่วม, สู้ไปครับเป็นประวัติศาสตร์ครับ, มาถึงจุดนี้ได้ไง น้ำท่วมทับเบิก น้ำจากภูทับเบิกจะไหลไปไหน” เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อนายชัยณรงค์ ธัญการ หรือแบงค์ เบื้องต้นเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณสนามกลางหมู่บ้าน ที่ใช้เป็นตลาดนัดของหมู่บ้านภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้ (27ก.ย.) ซึ่งนับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลก เนื่องจากอยู่บนภูเขาสูงชัน โดยหลายคนในพื้นที่ยังเกิดความสงสัยกันว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร และน้ำที่ท่วมจะไหลไปทางไหน

ครูโรงเรียนบ้านภูทับเบิก ท่านหนึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดช่วงเวลากลางวันขณะฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นมีน้ำหลากไหลเข้าพื้นที่สนามกลางหมู่บ้านจำนวนมาก แต่ไม่นานน้ำก็หายไปอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยครั้งนักในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา ตนก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก

สำหรับภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาพักผ่อนถ่ายรูปกัน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ชมคลิป

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “หน่วยช่วย เหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก”