แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกเตรียมตัวให้พร้อมกับศึกรีแมตช์ที่หลายคนตั้งตารอคอย ระหว่าง “จาร์เร็ด บรูกส์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) จอมแสบจากสหรัฐอเมริกา เตรียมขึ้นป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก เปิดศึกภาค 2 ประลองฝีมือคู่ปรับเก่า “โจชัว พาซิโอ” อดีตเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ จากฟิลิปปินส์ ที่หวังมาล้างแค้นเพื่อแย่งบัลลังก์คืน ในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค. นี้ 

จาร์เร็ด vs โจชัว (ภาคแรก)

สำหรับ “จาร์เร็ด” และ “โจชัว” ถือเป็นอีกหนึ่งคู่รักคู่แค้นที่มักจะปะทะคารมกันอย่างร้อนแรงบนโลกโซเชียลให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอยู่เป็นประจำ กระทั่งทั้งสองได้โอกาสนัดเคลียร์ใจกันบนเวทีในศึก ONE 164 เมื่อเดือน ธ.ค. 65 โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวตที่ “โจชัว” กำลังถือครองในขณะนั้นเป็นเดิมพัน

เกมการแข่งขันในวันนั้นแม้ “โจชัว” ที่ได้เปรียบในฐานะนักสู้เจ้าถิ่น จะเดินขึ้นเวทีด้วยความมั่นใจจากการคว้าชัยมา 4 ไฟต์ติดต่อกันก่อนหน้านั้น แต่ทว่าภาพรวมตลอด 5 ยก กลับกลายเป็น “จาร์เร็ด” ที่เปิดฉากชวนทะเลาะ หาจังหวะรวบแชมป์เพื่อเล่นเกมปล้ำที่ถนัดผนวกเข้ากับทักษะเกมยืนที่ไม่ธรรมดา 

แม้ฝ่าย “โจชัว” จะยังแข็งแกร่งสามารถต้านทานการเทกดาวน์ พร้อมทั้งโต้กลับด้วยหมัดและเตะได้อยู่หลายครั้ง แต่ท้ายที่สุดก็ยังเป็นนักสู้จากแดนมะกันที่คุมเกมได้เหนือกว่า จนกรรมการจึงลงความเห็นตรงกันชูมือให้ “จาร์เร็ด” ชนะคะแนนเอกฉันท์ ขึ้นแท่นราชันรุ่นสตรอว์เวตคนใหม่ต่อหน้าต่อตาแฟน ๆ เจ้าถิ่นฟิลิปปินส์ อย่างเจ็บแสบ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากการเผชิญหน้าภาคแรกจบลง ด้าน “โจชัว” ก็กลับไปพัฒนาฝีมือ จนสามารถเรียกศรัทธาในไฟต์ล่าสุดด้วยการเอาชนะ “มานซัวร์ มาลาชิเอฟ” จอมโหดจากรัสเซีย การันตีว่าเขาพร้อมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ที่เขาเคยยืนอยู่คืนอีกครั้ง 

ในขณะที่ “จาร์เร็ด” หากต้องการจะเรียกตัวเองว่าเป็นราชันผู้ไร้เทียมทานอย่างเต็มภาคภูมิ ก็จำเป็นที่จะต้องฉายหนังม้วนเดิมให้ได้ เพื่อย้ำชัดให้แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกได้เห็นว่าการเอาชนะ “โจชัว” ได้ในภาคแรก ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ซึ่งตอนจบของเรื่องราวคู่นี้ “จาร์เร็ด” จะสามารถรักษาเข็มขัดสุดหวงเอาไว้ได้ หรือจะเป็น “โจชัว” ที่ขึ้นครองบัลลังก์สมัยที่ 6 เตรียมตัวร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกัน รับประกันความมันที่ทุกคนต้องไม่ควรพลาด