จากกรณี นายพงศ์ภูมิพันธ์ เชื้อดี อายุ 42 ปี โพสต์ตามหา นางสุพรรณี เชื้อดี หรือมะเหมี่ยว อดีตผู้สมัคร สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมลูกสาววัย 5 ขวบ ที่หายตัวไป 12 วัน โดยเบาะแสสุดท้าย หายตัวไปขณะไปส่งลูกที่โรงเรียน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘นักธุรกิจ’ ประกาศตามหาภรรยา อดีตผู้สมัคร สส. หายปริศนาพร้อมลูกสาว 5 ขวบ

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พ.ต.ต.สุภณัฐ ช่วงงงาม สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า สามีของผู้สูญหายได้เข้ามาแจ้งความ เพื่อให้ช่วยติดตามหาภรรยาและลูก เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) โดยได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยตามหา พร้อมได้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยตามหาอีกทางหนึ่ง ซึ่งจากการลงพื้นที่ติดต่อสอบถามทางญาติและคนรู้จักของผู้สูญหาย แต่ก็ยังไม่พบวี่แววแต่อย่างใด

พ.ต.ต.สุภณัฐ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่มีเรื่องระหองระแหงกันบ่อยครั้ง และฝ่ายหญิงก็จะหนีไปอยู่บ้านเพื่อนบ้าง บ้านแม่บ้าง 3 วัน 7 วันเป็นปกติ โดยทุกครั้งที่ผ่านมา ผู้เป็นสามีได้ออกติดตามหา เมื่อเจอตัวก็จะกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันเหมือนเคย และทุกครั้งก่อนหน้าที่หนีไปจะถือโทรศัพท์ไปด้วย แต่ในรอบนี้ไม่มีโทรศัพท์ไปด้วย จึงไม่สามารถติดต่อได้ ถึงตอนนี้จึงยังไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน แต่จากการสอบถามเบื้องต้นก็ยังไม่พบพิรุธต้องสงสัยอะไรแต่อย่างใด คาดว่า จะเป็นเรื่องภายในครอบครัวที่ทะเลาะเบาะแว้งกันตามปกติ ฝ่ายหญิงอาจจะน้อยใจ จึงพาลูกหนีไปเพื่อหลบหน้าผู้เป็นสามี ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ช่วยเร่งสืบหา อย่างเต็มความสามารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุพรรณี เชื้อดี เป็นผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ นครราชสีมา เขต 2 ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส่วนสามี ทำธุรกิจเปิดร้านอาหารร่วมกันกับ นางสุพรรณี อยู่ภายในตัวเมืองนครราชสีมา ที่ผ่านมาจะมีเรื่องระหองระแหงกันประจำ โดยฝ่ายผู้หญิงจะหนีจากบ้านไปหลายครั้ง 2-3 วันหรืออาทิตย์หนึ่งก็กลับมา แต่ครั้งล่าสุดได้หายไปนานกว่า 2 สัปดาห์ และติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้.