การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2024 หรือ TOMG (ทีโอเอ็มจี) ที่ จ.เชียงใหม่ โดย กีฬากอล์ฟ แข่งขันที่สนามกอล์ฟลานนา เชียงใหม่ ชิงชัย 5 เหรียญทอง ประเภทชาย รุ่นอายุ 50-59 ปี มีดารานักแสดงละครและภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นหลายเรื่อง อย่าง “บิว” จักรธิป ทองทิพย์ วัย 55 ปี มาลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ผลปรากฏว่า นักแสดงหนุ่มรุ่นเก๋า สามารถคว้าเหรียญทองแดง มาครองได้สำเร็จ

หลังจบเกม “บิว” จักรธิป ทองทิพย์ เปิดเผยว่า การลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกของตนเอง การคว้าเหรียญทองแดงมาได้ ทำให้รู้สึกดีใจมากจริงๆ ตอนได้ยินชื่อการแข่งขันรายการนี้ครั้งแรก รู้สึกว่าเป็นการเแข่งขันโดยเฉพาะของผู้อาวุโส เป็นรายการที่ว่าสำหรับผู้สูงอายุ มาแข่งกัน ดูชื่อรายการแล้ว เราไม่อยากแข่ง เราไม่อยากเป็นผู้สูงวัย จริงๆ เพื่อนนักแสดง ด้วยกันที่วัย 50 กว่าปี ที่ตีกอล์ฟ ก็มีอย่าง “เท่ห์” อุเทน พรหมมินทร์, “อ่ำ” อัมรินทร์ นิติพน, ปีเตอร์ ไมอ๊อกซิ, “แจ็บ” เพ็ญเพชร เพ็ญกุล ทุกคนอยากมาแข่ง แต่ไม่อยากเปิดตัวว่าอายุเกิน 50 ปี ไม่งั้นจะมีดารานักแสดงมาลงสนามแข่งขันอีกหลายคน

อย่างไรก็ตาม เมื่อตนเองได้มาลองแข่งขัน รู้สึกว่ารายการนี้เป็นประโยชน์กับเยาวชน จะเป็นตัวอย่างที่สามารถแสดงให้เห็นว่ากีฬากอล์ฟ เล่นได้ตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงวัยชรา ยกตัวอย่าง อาฉลอง ภักดีวิจิตร ตอนนี้อายุ 93 ปี ก่อนหน้านี้ก็เคยตีกอล์ฟ ตนเองพาไปตีกอล์ฟทุกอาทิตย์ อาหลองชอบด้วย แต่เสียดาย ตอนนี้อาหลองไม่สบาย เลยไม่ได้ไปตีกอล์ฟด้วยกัน

“ผมอยากเชิญชวนให้มาเล่นกอล์ฟ การตีกอล์ฟเป็นเรื่องที่ดี สมัยก่อนผมเคยเตะฟุตบอล แต่วิ่งไม่ไหว เลยเปลี่ยนมาเล่นกอล์ฟแทน จุดเริ่มต้นสู่การเล่นกอล์ฟ ก็เริ่มจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชวนมาเล่น เริ่มจาก ศตวรรษ ดุลยวิจิตร ที่ชวนมาไดร์ฟกอล์ฟ พอลองตีกอล์ฟแล้วรู้สึกไม่ยากที่จะเล่น เวลาไปตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ แล้วมีความสุข ประโยชน์ของกีฬากอล์ฟ ไม่ต้องไปออกแรง ไม่เสี่ยงกับการบาดเจ็บ ไม่เหมือนกับฟุตบอล ที่มีการปะทะกัน สำหรับผู้สูงอายุ การตีกอล์ฟกับฟุตบอลไม่เหมือนกัน เล่นกีฬากอล์ฟจะดีกว่า เพราะเราเล่นคนเดียว ลดโอกาสที่จะบาดเจ็บจากแรงปะทะกันได้” นักแสดงรุ่นใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย