เมื่อวันที่ 29 ก.พ. นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า ตามที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนแสดงความคิดเห็นในการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 66 ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)การผังเมือง พ.ศ. 2566

ประกอบกับประกาศคณะกรรมการผังเมือง เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการรับฟังความคิดเห็น การปรึกษาหารือ และการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการวางและจัดทำผังเมืองรวม พ.ศ.2565 และมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528

โดยได้กำหนดระยะเวลาการแสดงความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.66 จนถึง วันที่ 22 ม.ค.67 และได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมประกาศกรุงเทพมหานคร  เชิญชวนประชาชนแสดงความคิดเห็นในการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) เมื่อวันที่ 19 ม.ค.67 โดยได้กำหนดระยะเวลาการแสดงความคิดเห็น เพื่อให้มีผลเกี่ยวกับสิทธิในการยื่นคำร้องขอแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน ผ่านช่องทางต่างๆ จนถึงวันที่ 29 ก.พ.67 นั้น

เพื่อให้การรับฟังความคิดเห็นเป็นไปอย่างทั่วถึงและประชาชนทุกภาคส่วนได้มีระยะเวลาพิจารณาผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) อย่างรอบด้าน รวมทั้งเพื่อให้ทราบถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน กรุงเทพมหานครจึงแก้ไขเพิ่มเติมประกาศฯ โดยกำหนดระยะเวลาการแสดงความคิดเห็น จนถึงวันที่ 30 ส.ค.67

ทั้งนี้ ให้ยื่นแสดงความคิดเห็นดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้ 1.ยื่นทางเว็บไซต์สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร (https://cpudapp.bangkok.go.th/cityplandraft4)

2. ยื่นหนังสือด้วยตนเอง ณ สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร 3. ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ ไปยังสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร เลขที่ 45 ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400.