บอกได้เลยว่า มีเรื่องให้ขาเผือกได้จับกลุ่มกันเมาท์มอยไม่เว้นแต่ละวันเลย สำหรับวงการบันเทิงไทย กับเรื่องราวล่าสุดที่ทางเพจดัง “อรรถรส” ได้ออกมาปล่อยข่าวลือสนั่นว่า “พิธีกรชายรายการดัง ขอเมียตรงๆ ว่า อยากมีโลก 2 ใบ ก็แล้วไง ฉันเลี้ยงทั้งเธอและเขาได้-เมียเศร้ารับไม่ได้” ทำเอาชาวเน็ตต่างคาดเดากันไปต่างๆ นานา ว่าพิธีกรชายคนนั้นคือใคร?

ซึ่งต่อมา เพจดังอย่าง “อีกี้ขยี้ข่าว ตามล่าอีตุ่นน้อย” ก็ได้ออกมาชี้เป้าไปที่คู่ของ “พีเค ปิยะวัฒน์” กับภรรยาสาว “โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” โดยระบุว่า “แต่งงานกันมา 5 ปี เมียก็เด็กกว่า แถมยังสวยปิ๊ง แต่พี่ขอเมียมีอีกคน หนูคิดว่าไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงคนไหน เขาก็คงไม่โอเคหรอกนะ ‘พี่พีเค’ การไปขอมีนางแบบต่างชาติท่านหนึ่งเพิ่มอีกคน หนูคิดว่าคำตอบของ ‘โยเกิร์ต’ ก็คงไม่ต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ อายุก็เลข 5 แล้วนะคะ ‘พี่พีเค’ ไหนบอกว่าถอดเขี้ยวเล็บแล้ว #ทีมโยเกิร์ต”

ความคืบหน้าสุด วันที่ 1 มี.ค. “มะตูม เตชินท์” ได้ออกมาอัปเดตในรายการแฉข่าวเช้าว่า “ตูมขอใช้สิทธิขออนุญาตพี่พีเค และคุณโยเกิร์ตจากข่าวนี้เพราะเป็นชื่อพวกเขา แต่ว่าทางเราก็ต้องทำหน้าที่รายงานข่าวบันเทิง ตูมเล่าข่าวทุกอย่างจากเพจ “อีกี้ขยี้ข่าว ตามล่าอีตุ่นน้อย” ซึ่งจากข้อความก็มีมูลความจริง ในฐานะที่ตูมเป็นน้องก็ไม่โกหก และก็พี่ๆ ทั้งสองคนมีปัญหาจริงๆ จากที่ตูมได้รู้ ได้พูดคุยมาสอบถามเบื้องต้น ก่อนที่ตูมจะเล่าข่าวคนใกล้ตัว ตูมต้องโทรฯ ไปเช็กอัพก่อนว่าตูมสามารถ (พุฒิ : พูดอะไรได้บ้าง) ไม่ใช่ว่าพูดอะไรได้บ้าง เราพูดตามข่าว เราจะไม่มีการพูดอะไรเพิ่มเติมไป แต่ว่าอยากจะเซฟความรู้สึกฝั่งเขาให้ได้มากที่สุด ต้องยอมรับว่าตูมลำบากใจเพราะเป็นคนใกล้ตัวจริงๆ เพราะนี่คือพิธีกรร่วมรายการแฉที่เจอกันทุกเช้า

วันนี้ทั้งคู่น่าจะอัปเดตกันตอนบ่ายในรายการคุยแซ่บโชว์ ซึ่งแนวโน้มของคู่นี้ไปในทางที่น่าจะจบกันลง แต่ด้วยดีหรือไม่ดีไม่ทราบ จะไม่บอกว่าดีไม่ดี เพราะว่าต้องให้เขาตอบกันเอง แต่ว่าน่าจะไปสู่ในส่วนของการแยกทางกัน อันนี้คือคอนเฟิร์มมาแล้วที่ได้ยินมา เอาเป็นว่าตูมคิดว่าเรื่องส่วนตัวหรือความสัมพันธ์ แล้วนี่เป็นคู่รักที่เป็นสามีภรรยากันแล้ว มันเซนซิทีฟ ตูมอยากให้เขาพูดจากปากเองว่าเขาจะไปต่อหรือแยกอยาก แต่ที่ตูมได้ฟังมาคือไปในทิศทางว่าแยกกัน เขาไม่แถลงหรอก แต่จะออกมาคงต้องเคลียร์ และตอบข้อสงสัยหลายๆ คนที่ตั้งคำถามในสังคมตอนนี้ว่า เรื่องราวมันจะจบยังไง มันจะไปยังไง หรือจะไปต่อยังไง ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ยินจากรายการวันนี้ เรื่องราวดีเทลเป็นยังไงไม่รู้ แต่ขอให้กำลังใจไปก่อน”..