เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า หลังจากเขื่อนเจ้าพระยาได้รับมวลนํ้ามาจากพื้นที่ตอนบน ทำให้ต้องเพิ่มการระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน ที่ 2,631 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย คลองต่างๆ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยพบว่าที่ประตูระบายน้ำคลองบางบาลรับน้ำจากแม่น้ำพระยา มีน้ำไหลแรง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียน และชุมชน

ขณะที่ โรงเรียนบางบาล อ.บางบาล ซึ่งมีระดับน้ำนอกของโรงเรียนน้ำสูงประมาณ 1 เมตร น้ำไหลแรง นอกจากนี้พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน อ.พระนครศรีอยุธยา ระดับเพิ่มสูงขึ้นล้นตลิ่ง เข้าท่วมชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใน ต.ภูเขาทอง และ ต.ประตูชัย ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงและบนถนน

ด้าน นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในทุ่งนาตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำฝน ทางกรมชลประทานจะต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อีกครั้งว่า จะต้องพิจารณาน้ำเข้าทุ่งนาได้เมื่อไร ในปีนี้กรมชลประทานยังสามารถควบคุมสถานการณ์น้ำได้ เพราะตลอดทั้งปีมีพายุเข้ามาในประเทศไทยเพียง 1 ลูกเท่านั้น ไม่เหมือนในปี 2554 ซึ่งมีเข้ามาจำนวนหลายลูก ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าวิตกกังวล ให้ติดตามการรายงานสถานการณ์น้ำจาก กรมชลประทาน กรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด.