เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม และ ส.ต.อ.กิตติศักดิ์ อาตนะทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายสมชาย ลอดตะเสน อายุ 40 ปี ชาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ จ.103/2546 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2546 ความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสารธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน โดยจับกุมตัวได้บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะเดินเลือกซื้อของ

ด.ต.ธนพงศ์ เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก มาเดินซื้อของที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบสนธิกำลังวางแผนเข้าซุ่มจับกุม ก่อนแจกจ่ายรูปทะเบียนราษฎร์ผู้ต้องหากระจายกันตรวจสอบภายในห้าง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีประชาชนสวมแมสก์เข้ามาใช้บริการจำนวนมากคาดว่าเป็นเพราะเพิ่งปลดล็อกได้ไม่นาน จนมาพบชายรูปร่างใหญ่ใกล้เคียงผู้ต้องหาแต่ก็ยังคงไม่มั่นใจเพราะใส่แมสก์ปิดหน้า กระทั่งมองเห็นสร้อยพระสเตนเลสชายคนดังกล่าวซึ่งตรงกับในรูปที่ผู้ต้องหาสวมใส่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม สำหรับผู้ต้องหารายนี้หนีการจับกุมมา 18 ปี เหลืออีกแค่ 2 ปี คดีก็จะหมดอายุความ

สอบสวน นายสมชาย ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อเหตุจริงจากนั้นหนีเข้ามาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในกรุงเทพฯ ส่วนสร้อยพระเส้นนี้ แขวนพระสมเด็จ ใส่มาตั้งแต่ปี 2555 และติดตัวมาตลอด กระทั่งมาเป็นจุดสังเกตทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.อยุธยา ประสานตำรวจพื้นที่มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป.