รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย ได้จัดการสอบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่นักเรียนทั้งรัฐจะต้องเข้าสอบให้ผ่านเพื่อจะได้จบการศึกษา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. 2567 

ชายหนุ่มวัย 24 ปีรายหนึ่งชื่อว่า อนุภาม มาดาน คานดาเร ปลอมตัวเข้าไปในโรงเรียนมัธยมชาห์บาบู อูรดูแห่งเมืองปาตูร์ โดยสวมเครื่องแบบสีกากีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วยเหลือน้องสาวของเขาซึ่งเป็นนักเรียนที่ต้องเข้าสอบครั้งนี้

ชายหนุ่มผู้รักน้องในทางที่ผิดวางแผนว่าจะเข้าแทรกแซงศูนย์ดูแลการสอบ โดยอ้างว่าจะเข้ามาให้คำแนะนำนักเรียนที่เข้าสอบแล้วค่อยลักลอบบอกคำตอบของข้อสอบให้น้องสาวของเขา เธอจะได้สอบผ่าน

ตอนแรก คานดาเร ผ่านเข้ามาในบริเวณโรงเรียนดังกล่าวอย่างสะดวก และเตรียมตัวจะทำตามแผน แต่ปรากฏว่าทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจตัวจริงก็มาที่โรงเรียนนั้นด้วย เพื่อทำหน้าที่คอยสอดส่องดูแลและรักษาความปลอดภัยในการสอบครั้งสำคัญระดับรัฐ 

คานดาเร ปลอมตัวเป็นตำรวจเพื่อช่วยน้องสาวโกงข้อสอบ แต่โดนตำรวจตัวจริงจับได้

ท่าทางที่มีพิรุธของ คานดาเร ทำให้ตำรวจตัวจริงนึกสงสัย หลังจากที่เริ่มสำรวจเครื่องแบบที่เขาสวมอยู่ ตำรวจตัวจริงก็พบว่า คานดาเร สวมเครื่องแบบไม่ถูกต้องตามระเบียบหลายอย่าง เช่น ป้ายชื่อที่ติดอยู่บนเสื้อมีลักษณะผิดเพี้ยน 

เมื่อทีมตำรวจจริงขอตรวจสอบสิ่งของในกระเป๋าเสื้อของเขา ก็พบปึกกระดาษคำตอบที่เขาตั้งใจจะเอามาให้น้องสาว ซึ่งเข้าสอบในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 แล้ว

สุดท้าย คานดาเร ก็โดนตำรวจตัวจริงจับกุมและตั้งข้อหาปลอมแปลงเป็นเจ้าพนักงานของรัฐบาล และมีความเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะต้องรับโทษจำคุกตามกฎหมาย

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES