เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wasin Arm Hungloy ได้ลงคลิปภาพสังฆทานยักษ์ จนทำให้มีผู้เข้าไปชมและแชร์คลิปดังกล่าวจำนวนมาก จึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าคือ นายวศิน หุ่นกลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อขอไปพูดคุยถึงเรื่องของสังฆทานยักษ์ ก็ทราบว่า กำลังจะนำสังฆทานยักษ์ไปถวายพระที่วัดชาวเหนือ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว โดยไปพบกับห่อสังฆทานขนาดใหญ่กว่าห่อสังฆทานปกติเกือบ 100 เท่า ซึ่งในสังฆทานยักษ์นั้น จะมีของใช้สำหรับพระ 8 รูป โดยนายวศินต้องทำการเข็นห่อสังฆทานยักษ์ ที่มีการติดตั้งล้อไว้ด้านล่างไปถวายพระ พร้อมทั้งรับศีลรับพรจากพระที่วัด

นายวศิน กล่าวว่า มีความตั้งใจอยากจะทำบุญ แต่อยากให้มีความแตกต่างจากการทำบุญถวายสังฆทานทั่วไป จึงไปสั่งทำสังฆทานยักษ์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งในห่อสังฆทานยักษ์นั้นประกอบด้วย ตาลปัตร 8 อัน อาสนะ 8 ผืน ที่นอนพระ 8 ผืน บาตรพระ 1 ลูก พัดลม 2 ตัว เทียนพรรษา 2 เล่มใหญ่ และเครื่องอัฐบริขารที่มีความจำเป็นสำหรับพระ รวมทั้งสั่งทำล้อสำหรับเลื่อนเนื่องจากยกไม่ไหว ซึ่งมูลค่าของสังฆทานชุดนี้ประมาณ 20,000 บาท และหากมีโอกาส ก็จะสั่งทำสังฆทานยักษ์แบบนี้ไปถวายที่วัดอื่นอีกด้วย

หลังจากที่นายวศิน ได้ทำการถวายสังฆทานยักษ์แล้ว ก็ได้ไปกราบขอพรพระ พร้อมกับลอดโลงศพของหลวงพ่อหวล ซึ่งเป็นเกจิชื่อดังด้านเมตตา และจัดสร้างวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือ เสืออุ้มทรัพย์ ซึ่งใครที่มีไว้บูชาจะร่ำรวย จนมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วเมืองไทย ซึ่งหลวงพ่อหวล ได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 55 ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน สิริอายุ 75 ปี